Bài phát biểu ngót nghét nửa triệu USD của Tổng thống Obama

27/04/2017 - 16:56

PNO - Cựu Tổng thống Barack Obama nhận 400.000 USD để nói chuyện tại cuộc hội nghị về chăm sóc sức khoẻ, tổ chức bởi một công ty nổi tiếng của Wall Street, Cantor Fitzgerald.

Con số thù lao “khủng” trên không phải là một điều ngạc nhiên. Đặc biệt khi ông Obama đứng ở vị trí thứ 12 về mức độ nổi tiếng trong tổng số 43 đời Tổng thống Mỹ.

Hơn nữa, theo một khảo sát vào tháng 1/2017, có đến 52% người dân Mỹ mong muốn ông Obama quay trở lại làm Tổng thống.

Bai phat bieu ngot nghet nua trieu USD cua Tong thong Obama
Không chỉ giỏi viết văn, ông Obama còn là một nhà hùng biện, diễn giả đại tài

Ngày 28/2 vừa qua, ông Barack Obama và vợ, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, còn nhận được hợp đồng trị giá 65 triệu USD từ Penguin Random House cho bộ hồi ký của họ.

Vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ vốn là một nhà văn xuất sắc. Ông đã viết hai cuốn sách “best seller” từ trước khi đắc cử, với tổng số tiền tác quyền lên đến 15,6  triệu USD.

Nếu so với các đời Tổng thống gần đây, dường như ông Obama đứng đầu về thu nhập trên mọi phương diện.

Bai phat bieu ngot nghet nua trieu USD cua Tong thong Obama
Bộ hồi ký của vợ chồng ông Obama nhận được khoản tiền tác quyền lên đến 65 triệu USD

Cựu Tổng thống Bill Clinton được nhà xuất bản tạm ứng 15 triệu USD cho cuốn hồi ký “My life” xuất bản năm 2004, còn cựu Tổng thống George W. Bush cũng chỉ nhận từ 100.000 – 175.000 USD cho mỗi bài phát biểu.

Mặt khác, Tổng thống Obama sẽ nhận được khoản trợ cấp “lương hưu” 200.000 USD mỗi năm từ chính phủ liên bang trong suốt quãng đời còn lại.

Như vậy, ngược lại với số phận những di sản của mình trong nhiều lĩnh vực, vốn thay đổi hoàn toàn dưới thời Tổng thống Donald Trump, chắn chắc ông Obama sẽ gặt hái thêm thành công về mặt tài chính trong tương lai.

Tấn Vĩ (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI