Bài luận đạt điểm A tuyệt đối vì viết bằng mực tàng hình kiểu ‘ninja’

11/10/2019 - 14:00

PNO - Bài luận của một sinh viên Nhật Bản về lịch sử ninja trên tờ giấy trắng hoàn toàn đã được chấm điểm cao nhất, sau khi giáo sư nhận ra cô gái đã viết bằng mực vô hình theo đúng phong cách của một “nhẫn giả”.

Eimi Haga tuân theo kỹ thuật ninja "aburidashi", dành hàng giờ ngâm và nghiền đậu nành để làm mực. Những từ ngữ chỉ xuất hiện khi giáo sư của cô làm nóng tờ giấy trên bếp ga. Cô sinh viên trẻ cho biết: "Tôi học được kỹ thuật này thông qua một cuốn sách khi còn nhỏ. Tôi chỉ hy vọng rằng không ai đưa ra ý tưởng tương tự."

Eimi Haga quan tâm đến ninja - những điệp viên và sát thủ ở Nhật Bản thịnh hành vào khoảng TK 12 đến TK 17 - kể từ khi xem một chương trình truyền hình khi còn nhỏ.

Bai luan dat diem A tuyet doi vi viet bang muc tang hinh kieu ‘ninja’
Cô nữ sinh năm nhất và bài luận đặc biệt của mình.

Sau khi đăng ký vào Đại học Mie ở Nhật Bản, cô sinh viên năm nhất chọn tham gia một lớp học về lịch sử ninja và phải viết bài thu hoạch về chuyến thăm Bảo tàng Ninja của Igaryu.

Eimi kể: "Khi giáo sư nói với lớp rằng ông sẽ cho điểm cao về sự sáng tạo, tôi quyết định làm cho bài luận của mình nổi bật so với những người khác. Tôi đã suy nghĩ một lúc và chọn ý tưởng về aburidashi".

Sau đó, cô ngâm đậu nành qua đêm, nghiền nát chúng trước khi vắt lấy nước bằng một miếng vải.

Tiếp đến, Eimi pha hỗn hợp chiết xuất đậu nành với nước và dành hai giờ để có được sự tập trung trước khi viết bài luận của mình bằng bút lông trên "washi" (loại giấy dai siêu mỏng của Nhật Bản).

Một khi các con chữ đã khô, chúng trở nên vô hình. Nhưng, để đảm bảo giáo sư không vô tình bỏ bài luận vào thùng rác, Eimi đính kèm một ghi chú nhỏ bằng mực bình thường có nội dung "làm nóng tờ giấy".

Bai luan dat diem A tuyet doi vi viet bang muc tang hinh kieu ‘ninja’
Bài viết trên "washi" và tờ ghi chú nhỏ của Eimi. Dù không hong hết bài luận để đọc, giáo sư của Eimi vẫn cho cô điểm tuyệt đối vì ý tưởng độc đáo trên.

Giáo sư Yuji Yamada nói với BBC rằng ông "rất ngạc nhiên" khi xem bài luận: "Tôi từng thấy những báo cáo tương tự viết bằng mật mã, nhưng chưa bao giờ thấy một báo cáo nào được thực hiện bằng aburidashi"

"Nói thật, tôi có một chút nghi ngờ rằng những con chữ sẽ không hiện ra rõ ràng. Nhưng khi tôi làm nóng tờ giấy trên bếp ga trong nhà, những từ ngữ đó xuất hiện rất rõ ràng và tôi nghĩ 'Làm tốt lắm!'”.

"Tôi không ngần ngại cho bài viết điểm A tuyệt đối, mặc dù tôi đã không đọc nó đến cuối cùng, bởi vì tôi nghĩ rằng mình nên để lại một phần của bài báo cáo dưới dạn ẩn, trong trường hợp phương tiện truyền thông muốn chụp ảnh".

Về bài luận, Eimi Haga cho biết nó đặc biệt về phong cách hơn là chất lượng nội dung: "Tôi tin tưởng rằng giáo sư ít nhất sẽ nhận ra những nỗ lực của tôi trong việc thực hiện một bài luận sáng tạo. Vì vậy, tôi không thực sự lo lắng về việc bị điểm kém cho bài luận của mình, dù cho nội dung không có gì đặc biệt".

Ngọc Hạ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI