Bác sĩ riêng tiết lộ 4 điều bí mật về sức khỏe của bà Clinton

15/09/2016 - 08:10

PNO - Trong suốt thời gian tham gia buổi lễ tưởng niệm 11/9, luôn có một người phụ nữ mặc đầm xanh đi sát bên cạnh, thi thoảng lại nắm chặt tay bà Clinton để cho bà vịn.


Lisa Bardack được biết đến là bác sĩ riêng lâu năm của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Bác sĩ Bardack 52 tuổi làm việc cho tổ chức Care Mount, một mạng lưới gồm 400 y bác sĩ tại New York. Bà tốt nghiệp trường Đại học Y New York và thường xuyên làm việc tại khu Đại học Mount Kisco.

Bà Bardack hiện đang được giới báo chí săn đón vì là người đi bên cạnh bà Clinton trong suốt buổi lễ kỉ niệm 11/9. Sau đây là những điều mà bác sĩ Bardack đã tiết lộ về bà Clinton.

1. Bà Clinton bị viêm phổi

Vào hôm thứ Sáu tuần trước, bà Bardack đã chính thức tuyên bố bà Clinton bị viêm phổi. Cựu Ngoại trưởng Mỹ được khuyên là nên dùng thuốc kháng sinh, nghỉ ngơi và thay đổi lịch trình làm việc.

Bà nói rằng bà Hillary Clinton đã bị choáng và mất nước tại sự kiện ở New York, nhưng sau khi được bà kiểm tra và cấp nước thì đã hồi phục tốt.

Bac si rieng tiet lo 4 dieu bi mat ve suc khoe cua ba Clinton
Tiến sĩ Bardack được xếp vào "Những bác sĩ giỏi nhất nước Mỹ" từ năm 2011 đến nay.

2. Hồ sơ y tế về bà Hillary Clinton là giả

Hồi tháng 8, một hồ sơ y tế giả mạo về sức khỏe của bà Hillary Clinton đã được đăng tải lên mạng và gây sự chú ý của nhiều người. Theo đó, hồ sơ này ghi rằng, ứng cử viên đảng Dân chủ bị co giật và mất trí nhớ. Khi đó cái tên "Lisa Bardack" được đặt ngay trên đầu trang để tạo độ tin cậy.

Tuy nhiên bà Bardack đã lên tiếng bác bỏ rằng tài liệu này là sai trái, không phải do bà viết và không được qua kiểm nghiệm y tế. Bà cũng tuyên bố lại rằng bà Clinton có một sức khỏe tuyệt vời để làm Tổng thống Hoa Kỳ.

3. Báo cáo sức khỏe năm 2015: Bà Clinton bị suy giáp và dị ứng phấn hoa

Tiến sĩ Bardack đã cho phát hành một bản báo cáo dài 2 trang về sức khỏe của bà Clinton vào ngày 21/3/2015. Bà liệt kê những loại thuốc mà bà Clinton đang dùng cùng với kết quả khám sức khỏe gần đây và lịch sử điều trị. Bà khẳng định "nữ ứng viên đảng Dân chủ 67 tuổi, khỏe mạnh, đang bị suy giáp và dị ứng phấn hoa".

Bà kết luận rằng bà Clinton có một lối sống lành mạnh và sau khi kiểm tra sức khỏe cho kết quả bà không hề có dấu hiệu về tim mạch hay các bệnh nào khác.

4. Nguyên nhân bà Clinton bị các cục máu đông là do va chạm mạnh năm 2012

Trong tuyên bố về tình trạng sức khỏe của bà Clinton, bà Bardack cho hay bà Clinton bị chấn thương não và các cục máu đông đã ảnh hưởng tới chân và não của bà.

Bà Clinton bị các cục máu đông trong những năm 1998, 2009, 2012 và đã được cung cấp thuốc Coumadin để giúp ngăn ngừa các cục máu đông mới.

Bà cũng cho biết nguyên nhân gây ra những cục máu đông là do bà Clinton bị ngã năm 2012 khi ngất xỉu và va chạm ở đầu.

Bac si rieng tiet lo 4 dieu bi mat ve suc khoe cua ba Clinton
Tiến sĩ Bardack được cho là người phụ nữ luôn đi cùng bà Clinton trong Lễ tưởng niệm 11/9. (Ảnh: Getty)

Sau cú ngã quỵ vì viêm phổi trong buổi lễ tưởng niệm ngày 11/9 diễn ra hôm Chủ Nhật vừa qua, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton lại một lần nữa đối mặt với những nghi vấn về sức khỏe khi đem theo bác sĩ riêng Lisa Bardack tới lễ tưởng niệm.

Trong suốt thời gian tham gia buổi lễ, các bức hình chụp bà Clinton cho thấy luôn có một người phụ nữ mặc đầm xanh đi sát bên cạnh, thi thoảng lại nắm chặt tay nữ cựu Ngoại trưởng để cho bà vịn. Ngay sau khi bà Clinton ngã quỵ, chính người phụ nữ này là người dìu bà ra tận xe riêng để nhanh chóng trở về căn hộ của con gái.

Bac si rieng tiet lo 4 dieu bi mat ve suc khoe cua ba Clinton
Hồi tháng 8, những cử chỉ chậm chạp trên sân khấu vận động tranh cử và hình ảnh các trợ lý phải dìu bà khi bước lên cầu thang đã làm dấy lên những đồn đoán về sức khỏe bà Hillary Clinton.

Theo như nhiều chuyên gia phân tích, tư thế nắm chặt tay của người phụ nữ mặc đầm xanh giống như hành động kiểm tra mạch đập.

Bac si rieng tiet lo 4 dieu bi mat ve suc khoe cua ba Clinton
Bà Bardack đi cạnh dường như đang bắt mạch cho bà Clinton. (Ảnh: Twitter)
Bac si rieng tiet lo 4 dieu bi mat ve suc khoe cua ba Clinton

Việc luôn có một nhân viên y tế tháp tùng nếu được xác thực cũng làm dấy lên đồn đoán rằng bà Clinton có thể đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, mặc dù đại diện chiến dịch tranh cử của bà nói rằng bà chỉ choáng váng do quá ngột ngạt và mất nước khi tham dự buổi lễ.

Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI