Bác sĩ Italia nhiễm Ebola đã được chữa khỏi

02/01/2015 - 06:51

PNO - PNO – Truyền thông Italia hôm 1/1 đưa tin một bác sĩ nước này nhiễm virus Ebola khi làm việc ở Tây Phi đã khỏi bệnh và bình phục sau khi được dùng thuốc thử nghiệm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bac si Italia nhiem Ebola da duoc chua khoi

Viện Lazzero Spallanzani ở Rome - Ảnh: AFP

Một bác sĩ 50 tuổi từ Sicily, người được dấu danh tính, đã được cách ly tại Viện Spallanzani ở Rome sau khi ông nhiễm virus Ebola và được chuyển từ Sierra Leone về Italia trung tuần tháng 11. Vừa qua, các bác sĩ điều trị thông báo bệnh nhân này đã có thể hô hấp không cần máy trợ thở, có thể đi bộ và tự mình ăn uống.

Kể từ đó, bệnh nhân này được báo cáo có nhiều tiến triển và Viện Spallanzani sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 2/1 để xác nhận vị bác sĩ này đã chuyển qua giai đoạn điều dưỡng phục hồi và có thể rời phòng cách ly đặc biệt tại viện.

Vị bác sĩ này đã nhiễm virus Ebola khi làm việc cho tổ chức từ thiện Emergency của Italia tại Sierra Leone. Chủ tịch tổ chức Emergency, bà Cecilia Strada, và Bộ trưởng Y tế Italia Beatrice Lorenzin sẽ tham dự cuộc họp báo ngày hôm nay.

Trong một diễn biến khác, y tá người Anh Pauline Cafferkey - người nhiễm virus Ebola khi làm việc tình nguyện tại Sierra Leone đang điều trị tại bệnh viện Royal Free ở London - cũng được cho sử dụng một loại thuốc chống virus thực nghiệm và huyết tương của người sống sót sau khi nhiễm virus.

THANH HIỀN
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI