Bác bỏ tin đồn Hillary tranh cử Thị trưởng New York

09/01/2017 - 06:59

PNO - Neera Tanden, một người bạn gần gũi của cựu Ngoại trưởng Hillary, cựu ứng cử viên tổng thống năm 2016 của đảng Dân chủ, đã lên tiếng bác bỏ tin đồn bà sẽ tranh cử Thị trưởng thành phố New York.

Tin đồn này được hãng tin Newsmax đăng tải ba ngày trước, dẫn lời một số nguồn tin giấu tên rằng, dường như bà Clinton đang phải chịu sức ép tranh cử một chức vụ lâu nay vốn thuộc về nam giới, hiện đang nằm trong tay đồng minh Bill de Blasio của bà. Tin đồn còn khẳng định, “nếu tranh cử, bà ấy sẽ thắng”.

Nhật báo New York Daily News trước đó cũng đưa tin các thành viên chóp bu của đảng Dân chủ đang gây áp lực để cựu ngoại trưởng quay trở lại chính trường với việc tranh chức vụ của Thị trưởng New York đương nhiệm Bill de Blasio.

Bac bo tin don Hillary tranh cu Thi truong New York
Bà Neera Tanden bác bỏ thông tin cho rằng Hillary Clinton đang xem xét chạy đua vào chiếc ghế Thị trưởng New York - Ảnh: AP

Không chỉ bác bỏ tin đồn Clinton “nhòm ngó” chiếc ghế Thị trưởng New York, Neera Tanden còn dứt khoát tuyên bố cựu Đệ nhất phu nhân sẽ không bao giờ tranh cử một chức vụ nào nữa.

Phát biểu trong chương trình “Nhà nước của liên minh” của CNN, bà Tanden – Chủ tịch Trung tâm vì sự tiến bộ của nước Mỹ - nói: "Tôi không mong đợi bà ấy sẽ lại tranh cử một chức vụ dân cử nào nữa”. Phát biểu của bà Tanden rõ ràng để đáp lại thông tin đồn thổi mấy ngày qua cho rằng bà Clinton đang xem xét chạy đua vào chiếc ghế Thị trưởng thành phố New York.

Bac bo tin don Hillary tranh cu Thi truong New York
Neera Tanden: Cựu Đệ nhất phu nhân sẽ không bao giờ tranh cử một chức vụ nào nữa - Ảnh: AP

Bà Tanden hôm 8/1 khẳng định với người dẫn chương trình Jake Tapper của CNN: "Tôi nghĩ rằng bà ấy ấy sẽ tìm ra cách để giúp đỡ con cái và gia đình, đó là những gì bà ấy dành trọn toàn bộ cuộc đời của mình, và rất nhiều các vấn đề đang ảnh hưởng đến họ trong vài năm tới”.

THANH VÂN (Theo CNN, Washington Examiner, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI