Bà Yingluck được xuất ngoại thăm anh trai

17/07/2014 - 16:50

PNO - PNO - Chính quyền quân sự Thái Lan ngày 17/7 bất ngờ ra quyết định cho phép Thủ tướng bị phế truất Yingluck Shinawatra được quyền ra nước ngoài.

Ba Yingluck duoc xuat ngoai tham anh trai 

Bà Yingluck Shinawatra - Ảnh: AP

Kể từ khi đảo chính quân sự xảy ra, bà Yingluck đã ra trình diện chính quyền theo yêu cầu và được theo dõi khá cẩn thận, không được quyền xuất ngoại. Theo một số nguồn tin thì bà Yingluck sẽ đến Pháp mừng sinh nhật anh trai Thaksin Shinawatra của mình. Ông đón sinh nhật lần thứ 65 vào ngày 26/7 tới.

Theo chính quyền quân sự Thái Lan thì bà Yingluck đã xin phép được xuất ngoại trong khoảng thời gian từ 20/7 tới 10/8. Giới chức quân sự cho rằng, yêu cầu của bà không vi phạm bất cứ quy định nào của chính quyền hiện tại cũng như hợp theo quy định khác. Bà Yingluck được cho đã hợp tác tốt và chấp hành nghiêm chỉnh nhữn quy định của chính quyền quân sự trong thời gian qua.

Trong một diễn biến khác, chính quyền quân sự Thái Lan vừa quyết định tái cơ cấu lực lượng cảnh sát, đồng thời sửa đổi quy định về việc bổ nhiệm Tư lệnh cảnh sát quốc gia với mục tiêu ngăn cản ảnh hưởng của các chính trị gia đối với lực lượng này.

THIÊN NHƯ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI