Bà nội 61 tuổi hạ sinh cháu gái sau khi mang thai hộ cho con trai

03/04/2019 - 10:23

PNO - Người phụ nữ 61 tuổi ở Nebraska (Mỹ) rất hạnh phúc khi đảm nhiệm vai trò mang thai hộ cho con trai và con rể. Cháu gái ra đời khỏe mạnh trong niềm hân hoan của gia đình đặc biệt.

Bà Cecile Eledge hạ sinh bé Uma Louise vào tuần trước. Cô bé là con của Matthew Eledge, con trai bà Cecile, và chồng Elliot Dougherty.

Khi lần đầu tiên nghe cậu con trai đồng tính nói rằng muốn lập gia đình, bà Cecile (lúc đấy 59 tuổi) đã đưa ra lời đề nghị “điên rồ” về việc mang thai hộ. Bà Cecile nói với BBC: "Tất nhiên, mọi người đều bật cười xem đó như trò đùa".

Ba noi 61 tuoi ha sinh chau gai sau khi mang thai ho cho con trai
Bà Cecile ẵm cháu gái Uma, bên cạnh bà là con trai và con rể.

Nhưng khi Matthew và Elliot, cùng sống ở Omaha, bắt đầu khám phá các lựa chọn để sinh con, họ được một bác sĩ sản khoa khẳng định rằng “lời nói đùa” đó có thể là một phương án khả thi.

Bà Cecile trải qua cuộc phỏng vấn và một loạt các bài kiểm tra, tất cả đều “bật đèn xanh” cho quá trình mang thai hộ. Bà Cecile nói: "Tôi rất chú trọng giữ gìn sức khỏe. Không có lý do gì để nghi ngờ việc tôi mang thai đứa bé".

Ba noi 61 tuoi ha sinh chau gai sau khi mang thai ho cho con trai
Ban đầu, Matthew (trái) và Elliot (phải) nghĩ rằng mẹ mình nói đùa. Nhưng bác sĩ cho biết lựa chọn này hoàn toàn khả thi.

Với việc Matthew cung cấp tinh trùng, chị gái của Elliot, Lea Dougherty, tình nguyện là người hiến trứng.

Elliot, một thợ cắt tóc, nói rằng trong khi các cặp vợ chồng bình thường có thể coi IVF là phương sách cuối cùng, đó là "hy vọng duy nhất" của cặp đôi nếu muốn một đứa con có mối liên hệ sinh học.

Matthew, một giáo viên trường công, nói thêm: "Chúng tôi phải trở nên độc đáo và suy nghĩ vượt ra ngoài giới hạn thông thường".

Ba noi 61 tuoi ha sinh chau gai sau khi mang thai ho cho con trai
Từ trái sang: Lea, người hiến trứng, Elliot, bà Cecile, và Matthew.

Bà Cecile cho biết thai kỳ diễn ra suôn sẻ, các triệu chứng thông thường chỉ "tăng lên một chút" so với ba lần mang thai trước đó.

Trên thực tế, dấu hiệu rõ ràng nhất về tuổi tác của bà Cecile đến chưa đầy một tuần sau ca cấy phôi, khi Matthew và Elliot mua cho bà dụng cụ thử thai tại nhà để xem việc điều trị có thành công hay không.

Ba noi 61 tuoi ha sinh chau gai sau khi mang thai ho cho con trai
Gia đình đặc biệt nói rằng họ phải nghĩ khác đi so với thông thường để tiến đến quyết định đúng đắn này.

Bà Cecile nhìn vào kết quả và thất vọng vì thấy dụng cụ hiển thị âm tính. Nhưng khi Matthew đến vào cuối ngày để an ủi, anh đã thấy điều mà mẹ mình không thấy: một vạch màu hồng thứ hai trong bài kiểm tra, xác nhận việc có thai.

Matthew và Elliot cùng khẳng định: "Dù mẹ không thể nhìn thấy bất cứ điều gì, bà vẫn có thể mang thai".

Tuy nhiên, việc mang thai phơi bày một số dấu hiệu phân biệt đối xử dai dẳng đối với cộng đồng LGBT ở bang Nebraska.

Mặc dù hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa tại tiểu bang kể từ khi có phán quyết của Tòa án Tối cao năm 2015, Nebraska không có luật cấm phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục.

Cho đến năm 2017, tiểu bang vẫn duy trì lệnh cấm hàng thập kỷ đối với việc nhận nuôi con của cặp đôi đồng tính nam và đồng tính nữ.

Ba noi 61 tuoi ha sinh chau gai sau khi mang thai ho cho con trai
Dù không thể xuất hiện trên giấy khai sinh của đứa bé, Elliot vẫn rất vui về gia đình mới của mình.

Bà Cecile nói rằng bà đã đấu tranh, nhưng không thành công, với công ty bảo hiểm về các chi phí y tế cần chi trả nếu bà sinh cháu nội. Và do luật pháp chỉ định người sinh em bé làm mẹ, giấy khai sinh của Uma liệt kê bà Cecile bên cạnh con trai và loại trừ Elliot.

Matthew nói về những phản ứng tiêu cực đối với anh và gia đình: “Tôi học cách khong để bụng. Vào cuối ngày, chúng tôi có một gia đình, chúng tôi có bạn bè, chúng tôi có một cộng đồng lớn hỗ trợ chúng tôi".

Một tuần sau khi sinh, bà Cecile nói rằng bà và cháu gái đều rất khỏe: "Con bé được bao bọc bởi rất nhiều sự hỗ trợ, nó sẽ lớn lên trong một gia đình đầy yêu thương".

Ba noi 61 tuoi ha sinh chau gai sau khi mang thai ho cho con trai
Đại gia đình của bà Cecile cùng các bác sĩ trong ngày chào đời của Uma.

Ngọc Hạ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI