Bà Michelle Obama: Đừng vì ánh nhìn các chàng trai mà quên... học

03/10/2015 - 09:54

PNO - Người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ đã có những phát ngôn thú vị, gây được sự chú ý và đồng tình từ phía cộng đồng khắp nơi trên thế giới.

Ngày 30/09 vừa qua, phu nhân Tổng thống Mỹ Obama, bà Michelle Obama và nữ diễn viên nổi tiếng Charlize Theron được mời tới tham dự một sự kiện có tên "The power of an educated girl" (tạm dịch là "Sức mạnh của một cô gái có học thức").

Trong sự kiện, cả bà Michelle và diễn viên Charlize đều đưa ra phát ngôn thú vị cùng lời khuyên dành cho những cô gái sợ bản thân quá thông minh, bị níu kéo, cản bước công việc học hành bởi những chàng trai kém hơn mình.

Những chia sẻ của phu nhân Tổng thống Mỹ cùng nữ diễn viên Charlize, cũng là sứ giả hòa bình của Liên hợp quốc đã đã thu hút và nhận được sự quan tâm, tán thưởng của cộng đồng.

Ba Michelle Obama: Dung vi anh nhin cac chang trai ma quen... hoc
Phu nhân Tổng thống Mỹ - Michelle Obama và nữ diễn viên kiêm sứ giả hòa bình Liên Hợp Quốc Charlize Theron (Ảnh: People).

"Không có gì quyến rũ hơn là một người phụ nữ thông minh. Người phụ nữ thường xuyên bị áp đặt phải sống theo một khuôn mẫu nhất định. Đã đến lúc để chúng ta phá vỡ điều đó và vùng lên. Đừng chờ đợi một người đàn ông làm điều này, hãy nhìn và tự nhủ rằng: Tôi quyến rũ - Tôi hấp dẫn - Tôi thông minh - Tôi mạnh mẽ - Tôi dễ thương từ giọng nói và từ những chiếc quần jean tôi mặc trên người. Tôi có một mái tóc ngắn thay vì một mái tóc dài, nhưng tôi vẫn là một cô gái. Và tôi thực sự vẫn hết sức nóng bỏng" - Nữ diễn viên Charlize nói với đám đông trong sự kiện.

Đệ nhất phu nhân của Tổng thống Mỹ ngay lập tức đồng tình với quan điểm này.

"Không có một chàng trai nào ở độ này có đủ sự dễ thương hay thú vị để ngăn cản các bạn tiến tới con đường học vấn. Khi bằng tuổi các bạn, nếu tôi bận tâm xem ai thích mình và họ có nghĩ tôi dễ thương hay không... Vậy thì ngày hôm nay, tôi không phải là người sánh bước bên cạnh Tổng thống của nước Mỹ!". - Bà Michelle tiếp lời.

Ba Michelle Obama: Dung vi anh nhin cac chang trai ma quen... hoc
Phu nhân nước Mỹ không quá xinh đẹp, nhưng thuộc tuýp phụ nữ thông minh và thú vị (Ảnh: Reuters).

Người phụ nữ quyền lực nước Mỹ nói thêm: "Bạn mong muốn trở thành người như thế nào và làm sao để bạn có thể tự phát triển bản thân. Đó mới là điều quan trọng!".

Bà Michelle mong muốn các bạn trẻ, nhất là các bạn nữ đừng vì một chàng trai nào đó mà ảnh hưởng tới việc học hành. Bởi điều quan trọng nhất khi các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường chính là tập trung vào việc học và chuẩn bị cho tương lai. Khi đã trở thành người phụ nữ trưởng thành, các bạn nữ sẽ được đền đáp gấp bội nhờ đánh đổi những thứ chưa cần thiết để tập trung vào con đường học hành.

Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức và giáo dục cho giới nữ trên toàn thế giới về tầm quan trọng của học vấn, đưa ra những lời khuyên, và thúc đẩy tầm ảnh hưởng của một nền giáo dục mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Hạ Chi (Dịch từ People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI