Bà Kim Kyong-hui “đang nguy kịch”

08/01/2014 - 20:20

PNO - PNO - Truyền thông Hàn Quốc ngày 8/1 đưa tin bà Kim Kyong-hui, vợ của cựu Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Jang Song-thaek vừa bị xử tử, đồng thời là cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đang trong tình trạng nguy kịch do mắc...

Ba Kim Kyong-hui “dang nguy kich”

Bà Kim Kyong-hui - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết bà Kim “đã được điều trị tại Nga một thời gian từ tháng 9-10/2013” để chữa một “căn bệnh hiếm gặp” ảnh hưởng đến chân của bà.

“Đánh giá của chúng tôi là bà này đang trong tình trạng nguy kịch với chứng nhồi máu cơ tim vốn là bệnh di truyền và tình trạng sức khỏe càng tồi tệ hơn do uống rượu nhiều”, nguồn tin cho biết.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên tháng trước đã công bố thông tin xử tử ông Jang, kết án người này là “kẻ phản bội của mọi thời đại”.

Số phận của bà Kim là tâm điểm chú ý của người quan tâm đến tình hình Triều Tiên kể từ sau vụ xử tử ông Jang. Người em của cố lãnh đạo Kim Jong-il này được nhìn thấy hồi tháng trước trong một bộ phim của Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên được cho là nhằm ca ngợi những thành tựu của đương kim lãnh đạo nhà họ Kim.

Bà Kim hiện diện trong đoạn phim mà người ta cho là được ghi hình khi ông Kim Jong-un thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan hồi tháng 1/.2012, nơi Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập CHDCND Triều Tiên, và các quan chức khác được an táng. Ông Jang được cho là tháp tùng ông Kim đến đó nhưng đoạn clip được biên tập để xóa đi hình ảnh người từng giúp sức cho cháu trai trong giai đoạn đầu cầm quyền.

HUY KHANG (Theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI