Ba kịch bản để Việt Nam đoạt cúp vàng AFF Suzuki Cup 2018

14/12/2018 - 18:35

PNO - Sau trận hòa 2-2 trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil của Malaysia, Việt Nam đang nắm giữ lợi thế đáng kể trước tuyển Malaysia nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Bước vào trận lượt về, tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà, sân vận động Mỹ Đình, và giấc mơ vô địch AFF Suzuki Cup lần hai đang đến rất gần.

Sau đây là những kịch bản có thể diễn ra để Việt Nam đánh dấu chặng đường 10 năm sau chiếc cúp vô địch năm 2008 một cách vẻ vang.

Ba kich ban de Viet Nam doat cup vang AFF Suzuki Cup 2018
Niềm vui chiến thắng từ 10 năm trước liệu có xảy ra một lần nữa vào ngày mai, 15/12, trên sân Mỹ Đình?

Tiến thẳng đến ngôi vô địch

Cách đơn giản nhất để Việt Nam giành ngôi vô địch là chiến thắng trước Malaysia. Trên thực tế, đội nhà có vẻ nhỉnh hơn về mặt phong độ khi chưa từng thua trận nào trên sân nhà tại AFF Suzuki Cup.

Thậm chí, tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-0 trong trận đầu ra quân, mang lại một lợi thế rõ ràng so với đối thủ.

Một trận hòa có lợi

Nếu không thể có được chiến thắng trong vòng 90 phút thi đấu, điều khả dĩ nhất cho đội tuyển Việt Nam là giành được một trận hòa với tỉ số dưới 2-2. Nếu để đội khách ghi trên 2 bàn thì lợi thế bàn thắng của Việt Nam sẽ ngay lập tức vô hiệu.

Trận hòa 0-0 hoặc 1-1 là kết quả chấp nhận được cho người hâm mộ nước nhà.

Ba kich ban de Viet Nam doat cup vang AFF Suzuki Cup 2018
 

Hiệp phụ/Đá penalty

Nếu Malaysia có thể giành kết quả hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức, cả hai đội sẽ cần thi đấu thêm hiệp phụ để xác định ai là người chiến thắng.

Nếu tỉ số vẫn không thay đổi sau hai hiệp phụ, các cổ động viên sẽ phải nín thở xem loạt đá luân lưu đầy căng thẳng phân định thắng thua.

Có rất nhiều cơ hội để Việt Nam giành chiến thắng, nhưng đây là kịch bản khó khăn mà đội chủ nhà nên tránh.

Tấn Vĩ (Theo Fox Sport Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI