Bà Hillary Clinton tiếp tục thắng trong lần tranh luận cuối cùng

21/10/2016 - 18:17

PNO - Trong lần tranh luận này, hai ứng cử viên đã đề cập đến sáu chủ đề: Nợ quốc gia, y tế, trợ cấp xã hội; nhập cư; kinh tế; tòa tối cao; điểm nóng nước ngoài; sức khỏe để làm tổng thống.

Trước khi bước vào lần tranh luận cuối diễn ra tối 19/10 (sáng 20/10 giờ Việt Nam), ứng cử viên đảng Cộng hòa - ông Donald Trump vẫn nuôi hy vọng đảo ngược được tình thế.

Tuy nhiên, theo thăm dò của CNN, 52% số người được hỏi cho rằng bà Hillary Clinton đã chiến thắng trong phiên tranh luận thứ ba này. Tỷ lệ dành cho ông Donald Trump là 39%. Nhiều nhà phân tích cho rằng, ông Trump không thể đưa ra luận chứng thuyết phục khi tranh luận về các chủ đề, do thiếu am hiểu về tình hình thời sự đang diễn ra.

Ba Hillary Clinton tiep tuc thang trong lan tranh luan cuoi cung
Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump

Trong lần tranh luận này, hai ứng cử viên đã đề cập đến sáu chủ đề: nợ quốc gia, y tế, trợ cấp xã hội; nhập cư; kinh tế; tòa tối cao; điểm nóng nước ngoài; sức khỏe để làm tổng thống.

Ông Donald Trump lại “vượt xa” bà Clinton về số lần ngắt ngang lời đối thủ với 37 lần, trong khi bà Clinton chỉ chen vào chín lần. Kịch tính nhất là lúc bà Clinton tấn công mối quan hệ của ông Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin và ám chỉ đối thủ là “con rối”. Ông Trump đã đáp lại: “Bà mới là con rối”. Chi tiết được nhiều tờ báo chú ý, giật tít là việc ông Trump từ chối nói rằng ông “chấp nhận kết quả bầu cử” nếu ông thua bà Clinton trong khi trong cuộc tranh luận đầu tiên, ông nói sẵn sàng chấp nhận mọi kết quả.

Các cuộc tranh luận trực tiếp là bệ phóng giúp bà Hillary Clinton không ngừng ghi điểm. Trước lần tranh luận thứ nhất, bà Clinton dẫn trước đối thủ 1,5 điểm. Trước lần tranh luận thứ hai, khoảng cách điểm là 5,6 và trước lần tranh luận cuối, khoảng cách điểm là 7,1.

Anh Thông (Theo Vox)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI