Bà Hillary Clinton nhận được nhiều hơn sau khi thất bại

13/11/2016 - 06:58

PNO - Ngày 9/11 có lẽ là ngày tồi tệ nhất đối với bà Hillary Clinton. Tuy nhiên dường như bà đã nhận được nhiều hơn những gì mà ông Donald Trump đang phải hứng chịu kể từ khi đắc cử được mấy ngày.


Hơn 2 triệu người Mỹ ký vào đơn kiến nghị trực tuyến, kêu gọi Cử tri Đoàn chọn Hillary Clinton làm tổng thống thay vì Donald Trump

Đơn kiến nghị được lập trên trang change.org ngày 9/11, sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống. Đơn kêu gọi Cử tri Đoàn "phớt lờ kết quả bỏ phiếu tại các bang và chọn Hillary Clinton".

Ba Hillary Clinton nhan duoc nhieu hon sau khi that bai
Bà Hillary Clinton tươi cười với người ủng hộ mình sau 3 ngày thất bại.

"Trump không phù hợp làm tổng thống", đơn kiến nghị viết, theo People. "Tính bốc đồng, bắt nạt, dối trá, từng tấn công tình dục và thiếu kinh nghiệm khiến ông ấy trở thành mối đe dọa nền cộng hòa. Clinton thắng phổ thông đầu phiếu và bà nên làm tổng thống".

Tính đến chiều 11/11, đơn kiến nghị nhận được hơn 2,4 triệu chữ ký. Theo đơn kiến nghị, người ủng hộ Clinton sẵn sàng trả chi phí phát sinh cho những người chọn làm đại cử tri bất tín.

Cử tri Đoàn ra đời năm 1804, gồm 538 đại cử tri. Mỗi bang có số đại cử tri tương ứng với số ghế trong quốc hội, gồm 435 ghế Hạ viện, 100 ghế Thượng viện. Ba đại cử tri còn lại đến từ Washington DC. Khi người dân Mỹ bỏ phiếu, họ không trực tiếp chọn tổng thống mà đang bầu đại cử tri.

Trump năm nay giành ít nhất 290 đại cử tri còn bà Clinton có 228 đại cử tri. Để trở thành tổng thống, ứng viên cần có 270 phiếu đại cử tri. 26 bang và Washington DC "ràng buộc" đại cử tri phải bầu cho ứng viên họ đã cam kết vào ngày 19/12. Một số trường hợp có "đại cử tri bất tín", bỏ phiếu ngược với kết quả bỏ phiếu phổ thông và phải chịu phạt.

Dân Mỹ đổ xô mua bộ vest trắng của bà Hillary Clinton

Dù thất bại trên chính trường trước Donald Trump nhưng bà Hillary Clinton lại thành công khi tạo nên cơn sốt thời trang mang đậm dấu ấn bản thân.

Là một trong những nữ chính trị gia hàng đầu thế giới, bà Hillary Clinton gắn liền với những trang phục lịch lãm và có phần cứng nhắc. Loạt suit trắng mà bà diện liên tục trong các sự kiện trọng đại của chiến dịch bầu cử đã nổi lên như một hiện tượng thời trang.

Theo thống kê từ các nhà bán lẻ, trong những ngày cuối cùng trước khi kết quả bầu cử được công bố, doanh thu suit trắng đã vọt lên đến 190%. Số lần tìm kiếm các bộ suit trắng cũng tăng lên đến 460%.

Ba Hillary Clinton nhan duoc nhieu hon sau khi that bai
Bộ suit trắng bà Hillary Clinton mặc trong ngày trở thành đại diện đảng Dân chủ bước ra tranh cử. Ảnh: DailyMail.
Ba Hillary Clinton nhan duoc nhieu hon sau khi that bai
Doanh số các bộ vest trắng của các nhãn hàng Prada, Neil Barrett và Tahari tăng vọt nhờ "hiệu ứng suit trắng" từ bà Hillary Clinton. Ảnh: DailyMail.

Daily Mail cho biết, các những nhãn hàng được phái đẹp ưa chuộng nhất chính là Prada, Neil Barrett và Tahari, dù những bộ suit này có mức giá không hề rẻ. Hiện tượng này không chỉ được xem như sở thích thời trang đơn thuần, mà còn cho thấy niềm tin và hy vọng của phái đẹp đối với nữ ứng viên tổng thống đầu tiên trong lịch sử.

Bà Hillary Clinton lần đầu tiên diện bộ suit trắng kem của Ralph Lauren khi chính thức trở thành đại diện đảng Dân chủ bước ra tranh cử ngày 28/7. Bộ trang phục sau đó đã tạo nên hiệu ứng lớn mang tên “white suit effect”, lan toả khắp các diễn đàn và tạp chí thời trang, trong đó có cả Vogue.

Bên cạnh đó, những người ủng hộ bà Clinton cũng tạo ra hàng loạt hashtag trên mạng xã hội, như #PantsuitNation, hay #WearWhileToVote, cho thấy cơn sốt thời trang độc đáo mà nữ chính trị gia nổi tiếng đã tạo nên.

Hollywood tê liệt

Không chỉ là những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, những bức ảnh buồn bã và nước mắt của các ngôi sao Hollywood, không khí đông cứng còn ảnh hưởng đến cả hãng sản xuất phim lớn bậc nhất kinh đô điện ảnh.

Khi Hillary Clinton khởi động chiến dịch tranh cử lần thứ hai vào Nhà trắng năm ngoái, Hollywood thể hiện tinh thần thống nhất. Ngành công nghiệp giải trí đóng vai trò lớn khi huy động nhiều triệu USD ủng hộ bà Clinton trong chiến dịch tranh cử. Danh sách gần 200 ngôi sao lớn ra mặt ủng hộ bà có thể kể Leonardo DiCaprio, Beyonce, George Clooney, Steven Spielberg, Jeffery Katzenberg, Robert DeNiro, Lady Gaga, Harvey Weinstein.

Với thất bại đau đớn của bà Hillary, Hollywood rơi nước mắt. Hàng chục ngôi sao lớn ngay sau kết quả bầu cử bày tỏ thất vọng. Lady Gaga còn là một trong số ngôi sao đem biểu ngữ ra phố hòa vào dòng người phản đối trước tòa tháp Trump. Eva Longoria đăng tấm ảnh selfie gương mặt buồn bã và câu hỏi “chuyện gì đang xảy ra vậy”.

“Tôi bị tê liệt, mọi người đều sốc”, Donna Bojarsky, chuyên gia chiến lược đảng Dân chủ nói. Bữa tiệc chuẩn bị ăn mừng chiến thắng bỗng chốc trở nên ảm đạm. “Chẳng ai đụng đến đồ ăn”, David Schneiderman, đồng sáng lập quỹ Seismic Productions nói. Anh kể, mọi người xung quanh tê liệt và có người bạn gọi đến và khóc như thể nhà có tang.

Ba Hillary Clinton nhan duoc nhieu hon sau khi that bai
Người ủng hộ đổ xô viết thông điệp cho bà Clinton.
Ba Hillary Clinton nhan duoc nhieu hon sau khi that bai
Những hình ảnh được truyền thông Mỹ đăng tải cho thấy những người ủng hộ đã viết nhiều thông điệp bên ngoài trụ sở chiến dịch tranh cử của bà Clnton để bày tỏ sự ủng hộ với ứng viên tổng thống bại trận.
Ba Hillary Clinton nhan duoc nhieu hon sau khi that bai
Các em nhỏ cũng viết những lời nhắn nhủ tới cựu Ngoại trưởng Mỹ.
Ba Hillary Clinton nhan duoc nhieu hon sau khi that bai
Các thông điệp được viết như "Cảm ơn", "Hãy tiếp tục công việc tuyệt vời", "Tình yêu chiến thắng thù hận", "Quyền lực phụ nữ", "Cùng nhau mạnh mẽ"...
Ba Hillary Clinton nhan duoc nhieu hon sau khi that bai
Hôm 11/11, một trợ lý của bà Clinton cũng tiết lộ chuyện 1.200 bông hoa hồng được gửi tới nhà ứng viên tổng thống đảng Dân chủ. Bà Clinton sau đó đã mang số hoa tặng cho các nhân viên trong chiến dịch tranh cử như một lời cảm ơn họ.
Ba Hillary Clinton nhan duoc nhieu hon sau khi that bai
Bà Clinton đã thất bại trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 8/11. Dù không trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử, bà Clinton cũng đã là nữ ứng viên tổng thống đầu tiên của một chính đảng lớn tại Mỹ. Dù không thành công nhưng bà đã nhận được nhiều niềm tin và sự ủng hộ, Bởi vậy, mong bà vẫn cứ mạnh mẽ như chính con người của bà!
Minh Minh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI