Bà Clinton sẽ đáp trả bằng quân sự nếu Nga vẫn tiếp tục nhúng tay vào bầu cử Mỹ

06/09/2016 - 10:21

PNO - Bà Clinton tuyên bố, bà sẵn sàng đáp trả lại bằng các biện pháp chính trị, kinh tế, thậm chí là quân sự nếu Nga vẫn tiếp tục tấn công vào hệ thống máy chủ của Đảng dân chủ.

Vào hôm Thứ Hai vừa qua, bà Clinton lại một lần nữa công kích đối thủ tranh cử của mình, bà nhắc lại rằng việc chính phủ Nga hậu thuẫn ông Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng là hoàn toàn có thật.

Bà ví vụ việc hacker xâm nhập vào máy chủ của Đảng Dân chủ để lấy cắp các thông tin mật cách đây vài tháng không khác gì vụ việc Watergate xảy ra cách đây 40 năm.

Bà nói rằng: "Hacker Nga đã làm một vụ việc không khác gì sự kiện Watergate lịch sử, chỉ khác bây giờ họ đánh cắp tất cả thông tin bằng hệ thống Internet."

Ba Clinton se dap tra bang quan su neu Nga van tiep tuc nhung tay vao bau cu My
Bà Clinton tuyên bố, bà sẵn sàng đáp trả lại bằng các biện pháp chính trị, kinh tế, thậm chí là quân sự nếu Nga vẫn tiếp tục tấn công vào hệ thống máy chủ của Đảng dân chủ.

Vụ Watergate là một vụ bê bối chính trị trên chính trường Mỹ, từ năm 1972 đến năm 1974, dẫn đến việc Tổng thống Richard Nixon phải từ chức.

 Sau khi bắt năm "tên trộm" đột nhập văn phòng của Đảng Dân chủ tại Khách sạn Watergate (Washington D.C.) vào ngày 17/6/1972, Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) lần ra manh mối của chiến dịch do thám này: chính các nhân vật thân cận của Tổng thống Nixon, cùng với ủy ban vận động bầu cử của ông đã tổ chức vụ đột nhập này nhắm vào đối thủ chính trị là Đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, các kết quả điều tra của FBI đã bị ỉm đi dưới những âm mưu che đậy của Nhà Trắng cho tới khi hai nhà báo Bob Woodward và Carl Bernstein của tờ Washington Post công bố trên mặt báo. Quốc hội Mỹ bèn lập ủy ban điều tra. Trước nguy cơ bị quốc hội phế truất, ngày 9/8/1974, Tổng thống Nixon tuyên bố từ chức.

Do vụ việc ngày càng trở nên nghiêm trọng, gần đây, cơ quan tình báo Mỹ tuyên bố đã bắt tay vào điều tra để tìm kiếm những chứng cứ chứng minh Nga có "nhúng tay" vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay. Tổ chức này cho hay, hiện họ đang nắm giữ nhiều bằng chứng xác thực chứng minh được việc Nga chính là thủ phạm thực hiện vụ xâm nhập máy chủ Đảng Dân chủ và nhiều cơ quan tổ chức khác của nước Mỹ.

Có lẽ chính những thông tin từ phía Cơ quan tình báo Mỹ đã khiến cho bà Clinton có thêm nhiều tự tin, cơ sở hơn trong việc công kích ông Donald Trump cũng như phía Moskova. Không giống như mọi lần chỉ đơn thuần đưa ra những lời tố cáo, bóc mẽ, lần này trong một cuộc trò chuyện với American Legion - một tổ chức của hội cựu chiến binh Mỹ, bà đã thẳng thắn gửi lời cảnh cáo đến phía Nga.

Bà Clinton tuyên bố, bà sẽ coi những vụ tấn công vào hệ thống máy chủ của Đảng Dân chủ giống như bấy kỳ một cuộc tấn công nào và bà sẵn sàng đáp trả lại bằng các biện pháp chính trị, kinh tế, thậm chí là quân sự nếu sự việc đi quá xa.

Hai ứng viên đang bước vào giai đoạn nước rút khi chỉ chưa đầy 100 ngày nữa cả thế giới sẽ biết được ai chính thức trở thành Tổng thống Mỹ kế nhiệm.

Tiêu Giao (Theo CNN )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI