Bà Clinton sắp thua, phu nhân Obama và các chính trị gia "hỏa tốc xuất quân" đi vận động

17/09/2016 - 12:36

PNO - Ông Trump đã vươn lên dẫn trước bà Clinton tới 5 điểm, hơn nữa bà đang mất đi sự tín nhiệm ở các bang lớn vào tay ứng viên đảng Tự do, nguy cơ thua cuộc của bà Clinton là vô cùng lớn.

Trong cuộc thăm dò gần đây nhất, kết quả cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục và dẫn trước bà Clinton tới 5 điểm. Hơn nữa,  các cử tri trẻ tuổi ở các bang quan trọng đã không còn ủng hộ cựu Ngoại trưởng nữa mà đã "xoay trục" sang ứng viên đảng Tự do Gary Johnson. Điều này cho thấy uy tín của bà Clinton đã bị sụt giảm nghiêm trọng sau sự cố "giấu bệnh", cho dù sau đó bà đã quay lại và tuyên bố "hoàn toàn khỏe mạnh để tiếp tục tranh cử, viêm phổi chỉ là chuyện nhỏ".

Nhận thấy bà Clinton có nguy cơ "tụt hạng" nghiêm trọng trong chặng đua then chốt này, những người ủng hộ bộ máy tranh cử của bà đã "hỏa tốc xuất quân" đến những bang quan trọng để vận động tranh cử cho bà.

Ba Clinton sap thua, phu nhan Obama va cac chinh tri gia
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã đến trường Đại học George Mason ở Fairfax, bang Virginia để vận động các sinh viên, các cử tri trẻ ủng hộ cho bà Clinton.

Trong đó, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã đến trường Đại học George Mason ở Fairfax, bang Virginia để vận động các sinh viên, các cử tri trẻ ủng hộ cho bà Clinton.

Tại đây, phu nhân đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu của các sinh viên trẻ, bà phát biểu trong sự reo hò của đám đông: "Bầu cử thực sự phù hợp cho những con người trẻ tuổi như các bạn, hãy sáng suốt bỏ phiếu cho những con người thật sự có năng lực".

Ngoài ra, giống như mọi lần tham gia vận động khác, bà Michelle không quên "dành tặng" một phần bài phát biểu để "đả kích" ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Bà nói rằng "cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cũng giống như một nhiệm kỳ Tổng thống, những gì bạn làm bây giờ sẽ cho biết bạn là một nhà lãnh đạo như thế nào. Những chính sách của ông Trump hiện tại cho thấy ông ta sẽ không thể trở thành một Tổng thống tốt".

Thượng Nghị sĩ Sanders đã giúp bà Clinton "phụ trách" các ứng viên trẻ tại bang Millenial, ông đã nói với các sinh viên nơi đây rằng: "Hãy nhìn nhận vào vấn đề một cách cẩn thận và bình chọn cho người có khả năng khiến cuộc sống của các bạn trở nên tốt đẹp hơn".

Ba Clinton sap thua, phu nhan Obama va cac chinh tri gia
Thượng Nghị sĩ Sanders đã giúp bà Clinton "phụ trách" các ứng viên trẻ tại bang Millenial

Tham gia chiến dịch "xuất hành hỏa tốc" này còn có Phó tướng Tim Kaine của bà Clinton và Thượng nghị sĩ Massachusetts Elizabeth Warren, đều là những người có sức ảnh hưởng lớn tới giới trẻ.

Ba Clinton sap thua, phu nhan Obama va cac chinh tri gia
Phó tướng Tim Kaine giúp bà Clitnon vận động trong tuần này tại Đại học Michigan

Có thể thấy, sau vụ việc bà Clinton gần như ngất xỉu tại lễ tưởng niệm 11/9 vừa qua, đã khiến nhiều người hoài nghi về sức khỏe của bà, không còn tiếp tục ủng hộ cựu Ngoại trưởng nữa, điều này rất "nguy hiểm" cho con đường vào Nhà Trắng của bà. Tuy nhiên, bên cạnh bà luôn có những chính trị gia dày dặn kinh nghiệm chính trường và sẵn lòng giúp đỡ bà trong mọi hoàn cảnh. Liệu điều này có giúp cho bà lấy lại được phong độ như trước đây?

Tiêu Giao (Theo DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI