Bà Clinton liên tục có vấn đề về sức khỏe, cơ hội để ông Trump về đích?

12/09/2016 - 07:35

PNO - Một nhân chứng kể rằng bà Clinton đã vấp chân vào lề đường, "khuỵu gối" và rơi mất một chiếc giày khi được các trợ lý dìu lên xe. Một video ghi lại cảnh tượng này đang lan truyền trên Twitter.


BBC dẫn lời Nick Merrill, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Clinton, cho hay bà bị "nóng quá mức" và rời đi khoảng 90 phút sau khi sự kiện ở New York diễn ra. Sau đó bà đến chung cư của con gái Chelsea Clinton và "đã cảm thấy khỏe hơn".

Truyền thông Mỹ đưa tin ứng viên Tổng thống 68 tuổi của đảng Dân chủ bị ốm. Nhiệt độ tại Đài Tưởng niệm Quốc gia 11/9, nơi từng là Trung tâm Thương mại Thế giới trước vụ khủng bố, là khoảng 26,6 độ C, có nắng nhẹ.

Ba Clinton lien tuc co van de ve suc khoe, co hoi de ong Trump ve dich?
Hình ảnh bà Clinton rạng ngời khi bắt đầu đến buổi lễ kỉ niệm

Một nguồn tin hành pháp giấu tên nói với kênh Fox News rằng, bà Clinton gặp "vấn đề về y tế" nên phải rời khỏi buổi lễ sớm. Sau đó bà dường như bị ngất xỉu khi chuẩn bị lên xe ra về.

Một nhân chứng kể rằng bà đã vấp chân vào lề đường, "khuỵu gối" và rơi mất một chiếc giày khi được các trợ lý dìu lên xe. Một video ghi lại cảnh tượng này đang lan truyền trên Twitter.

Ông Trump cũng có mặt trong buổi lễ kỉ niệm này, đây là lần hiếm hoi hai đối thủ tranh cử Tổng thống Mỹ xuất hiện cùng với nhau. Có lẽ ông cũng đã chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc và đây sẽ trở thành một cơ hội để ông mở một cuộc "công kích" mới đánh vào điểm yếu của bà Clinton.

Lý giải cho tình trạng sức khỏe của bà Clinton lúc này, bác sĩ của cựu Ngoại trưởng đưa ra lý do rằng bà đang bị viêm phổi. Cô nói: "Bà Clinton đã trải qua một đợt ho kéo dài do dị ứng, sau đó dẫn đến viêm phổi, tôi đã cho bà ấy điều trị bằng thuốc kháng sinh trước đó. Tuy nhiên vào hôm 11/9 trong khi dự lễ tưởng niệm, do trời quá nóng và bị mất nước nên sức khỏe của bà ấy có một chút bất ổn, sau khi được cung cấp nước bà Clinton đã bình phục hoàn toàn".

Ba Clinton lien tuc co van de ve suc khoe, co hoi de ong Trump ve dich?
Bà Clinton gần như ngã quỵ ngay tại buổi lễ

Điều này lại một lần nữa làm dấy lên những tin đồn về sức khỏe của bà trước đây. Dư luận và trong số đó không thể thiếu ông Donald Trump, cho rằng cựu Ngoại trưởng có một vấn đề lớn về sức khỏe do đó khó có thể đảm đương được chức vị Tổng thống đầy nặng nề và áp lực.

"Bà ấy là một người hoàn toàn mất phương hướng, bà ấy không bình thường. Tất cả những gì các bạn phải làm là hãy theo dõi, nhìn và đọc về Clinton. Nếu Clinton chiến thắng, mong là không xảy ra, sẽ hủy hoại đất nước chúng ta từ bên trong", ông Trump nói.

Tuy nhiên, bác bỏ lại những đồn đoán vô căn cứ đó, các bác sĩ khẳng định bà Hillary Clinton đã phục hồi hoàn toàn sau khi phẫu thuật. Năm ngoái, trong một thư kèm theo kết quả khám nghiệm, bác sĩ riêng của bà - Lisa Bardack, Chủ tịch bộ phận y tế của CareMount kết luận: “Những bản báo cáo về sức khỏe của bà Clinton trôi nổi trên mạng là giả mạo, chúng không phải là do tôi viết và chúng không dựa trên bất kỳ một cơ sở nào”.

Để chứng minh thêm những lời nói của bác sĩ Lisa là đúng và có cơ sở, bà Clinton đưa ra chế độ sinh hoạt khoa học của mình hàng ngày: "Tôi thật sự may mắn khi có sức khỏe và có sức chịu đựng tốt, đó là điều cần thiết cho chiến dịch tranh cử. Để có được điều đó, tôi đã thiết lập cho mình một chế độ ăn uống đúng cách, ngủ đủ giấc, và tập thể dục hàng ngày. Tôi thường chọn cho mình phương pháp tập yoga và đi bộ để cải thiện sức khỏe của mình".

Ba Clinton lien tuc co van de ve suc khoe, co hoi de ong Trump ve dich?
Hình ảnh các trợ tá dìu bà Clinton vào xe trong tình trạng kiệt sức

Thậm chí vào tháng trước bác sĩ của bà Clinton còn tuyên bố: "Bà Clinton đang ở trong tình trạng sức khỏe tuyệt vời nhất để làm Tổng thống Mỹ". Nhưng với biểu hiện sức khỏe liên tục bất ổn gần đây của cựu Ngoại trưởng, liệu bà có đủ thể chất để đi đến cuối cuộc chạy đua vào Nhà Trắng?

Tiêu Giao (Theo DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI