Bà Clinton lần đầu xuất hiện và chính thức lên tiếng sau "thất bại" tại bầu cử Mỹ

17/11/2016 - 11:34

PNO - Sau nhiều ngày im lặng, bà Hillary Clinton - ứng cử viên đối thủ nặng ký của tân Tổng thống Donald Trump đã chính thức xuất hiện trước truyền thông và có những phát biểu đầu tiên sau sự thua cuộc của mình tại Bầu cử Mỹ 2016

Bà Hillary Clinton xuất hiện trước truyền thông tại một dạ tiệc từ thiện tại Thủ đô Washington tối thứ Tư, bà lên tiếng kêu gọi những người ủng hộ "đừng bao giờ từ bỏ" và "luôn duy trì tham gia vào chính trị". 

Ba Clinton lan dau xuat hien va chinh thuc len tieng sau
Cựu ứng viên tổng thống giãi bày: “Tuần vừa qua, nhiều khi tôi chỉ muốn thu mình lại đọc những cuốn sách hoặc chơi với thú cưng của tôi và không bao giờ trở lại".


Theo phụ tá của bà Clinton, sự xuất hiện này của bà đã được lên kế hoạch và chuẩn bị trước một thời gian dài sau “thất bại” của ứng cử viên này tại cuộc bầu cử Mỹ chính thức tuần trước, cũng là bài phát biểu công khai đầu tiên của bà Clinton kể từ khi thua cuộc trước Tổng thống mới đắc cử Donald Trump. Bà Clinton cho biết xuất hiện trước truyền thông lần này không hề dễ dàng đối với bà, bà đã phải rất mạnh mẽ để vượt qua được cú sốc này. 

Cựu ứng viên tổng thống giãi bày: “Tuần vừa qua, nhiều khi tôi chỉ muốn thu mình lại đọc những cuốn sách hoặc chơi với thú cưng của tôi và không bao giờ trở lại”. Tuy nhiên, với nhiệt huyết chính trị, bà đã cố gắng truyền cảm hứng cho khán giả của mình, những người ủng hộ mình bằng cách xuất hiện trở lại và nhấn mạnh câu nói của tiến sĩ Martin Luther King Jr. – câu nói cũng được Cựu Tổng thống Barack Obama trích dẫn trong suốt bài phát biểu của mình: “Vòng cung của vũ trụ đạo đức thật dài, nhưng nó chỉ uốn cong về phía công lý".

Ba Clinton lan dau xuat hien va chinh thuc len tieng sau
Bà Hillary truyền cảm hứng cho khán giả của mình, những người ủng hộ mình bằng cách xuất hiện trở lại và động viên họ "không bao giờ được từ bỏ"


Trong suốt phần còn lại của bài phát biểu, bà nhấn mạnh về chính trị của hai đảng, những sự ủng hộ tích cực, hoạt động tình nguyện và đặc biệt tập trung đề cập đến vấn đề đầu tư cho trẻ em Mỹ - không để xảy ra vấn đề về chủng tộc, tôn giáo hay tình trạng di trú. Bà nhấn mạnh: "Nước Mỹ rất đáng tin. Con cái chúng ta đáng để được quan tâm. Hãy tin ở nước Mỹ, chiến đấu vì chính chúng ta và không bao giờ được bỏ cuộc".

Vì những hoạt động và những bài phát biểu có ý nghĩa, cũng như “cả đời cống hiến” của mình, bà Clinton được vinh danh bởi Quỹ Quốc phòng trẻ em. Bà cũng đề cập tới thời gian của mình hoạt động tại tổ chức, và cho rằng mình còn rất nhiều việc phải làm cho trẻ em Mỹ, với lý do hơn 31 triệu trẻ em vẫn đang sống cuộc sống thiếu thốn và nghèo khổ. Bà khẳng định: “Tôi hi vọng có thể tiếp tục xây dựng dựa trên những gì mà Tổng thống Obama đã thực hiện. Tôi sẽ trở thành một nhà hoạt động sử dụng những hiểu biết của tôi về luật pháp để giúp đỡ trẻ em Mỹ".

Ba Clinton lan dau xuat hien va chinh thuc len tieng sau
Bà Clinton đã không hề đề cập đến Tổng thống mới đắc cử trong bài phát biểu, chỉ khẳng định rằng đảng Dân chủ của bà sẽ hoạt động tốt kể cả khi không có bà


Tuy thất bại trên con đường đi tới vị trí Tổng thống Mỹ nhưng bà Clinton thành công vì đã có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa trên con đường làm chính trị của mình, đặc biệt với trẻ em. Ông Wright Edelman – người sáng lập Quỹ Quốc phòng trẻ em năm 1973, cũng là người bạn lâu năm của bà Clinton cho biết: "Tôi rất tự hào về bà ấy. Hãy nhìn xem bà ấy đã làm được những gì".

Bà Clinton đã không hề đề cập đến Tổng thống mới đắc cử trong bài phát biểu dài 20 phút của mình, bà chỉ khẳng định rằng đảng Dân chủ của bà đang bắt đầu trở lại làm việc bình thường và sẽ hoạt động tốt kể cả khi không có bà. 

Sau chuyến đi ngắn đến Washington, bà Clinton sẽ lập tức trở về New York. Bà cũng không có thêm sự kiện nào trong lịch trình của mình.

Ngọc Quỳnh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI