Bà Clinton "cao tay" vừa "dằn mặt" dư luận, vừa "áp đảo" Donald Trump

18/08/2016 - 07:08

PNO - Chiến dịch mới của bà Clinton vừa bác bỏ lại những tin đồn của dư luận lại vừa khiến ông Trump rơi vào thế từ người chủ động bỗng dưng trở thành người bị tấn công.

Mới đây, vào đêm Thứ 3, bà Clinton đã ban hành một bản báo cáo do chính bác sĩ của bà xác nhận về sức khỏe của bà để phản pháo những nghi vấn mà ứng viên Trump đặt ra và những tin đồn của truyền thông về sức khoẻ của bà đang giảm sút trầm trọng.

Ba Clinton
Hình ảnh hai viên phụ tá dìu bà Clinton khiến nhiều người nghi ngờ về sức khỏe của bà.

Không hề đưa ra bằng chứng nào, tỷ phú Trump tuyên bố ở Ohio ngày 15/8 rằng Hillary “không có đủ sức chịu đựng cả về tâm thần và cơ thể để xử lý IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo) và tất cả những kẻ thù mà chúng ta đang đối mặt”.

 Trước đấy, hầu hết những thông tin gần đây nhất về sức khỏe của Hillary khẳng định rằng, bà chưa khỏi hẳn sau lần bị máu vón cục năm 2012 và hiện vẫn đang giữ kín yếu điểm của mình.

Đầu mùa hè: Những người sử dụng Twitter bắt đầu đồn đoán về sức khỏe của Hillary Clinton, sử dụng hashtag #HillaryHealth.

Ngày 4/8: Trang web Infowars của nhà lý luận về giả thuyết âm mưu Alex Jones bắt đầu đăng tải những câu chuyện về tình trạng sức khỏe được cho là sa sút của Hillary. Các bài báo dùng một clip bà đùa một phóng viên AP hồi tháng 6 như một bằng chứng cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ đang “chịu những cơn ngập máu khi đang ở nơi công cộng”.

Ngày 7/8: Blogger bảo thủ Matt Drudge đưa lên mạng một bức ảnh Hillary Clinton đang được các trợ tá giúp đi lên bậc thềm, kèm tựa đề “Hillary chinh phục những bậc thềm”.

Ông Drudge hướng người đọc đến một câu chuyện, trong đó có đoạn: “Tình trạng sức khỏe đáng ngờ của Hillary Clinton sẽ là một vấn đề lớn của chiến dịch tranh cử năm 2016″.

Ngày 8/8: Báo National Enquirer ủng hộ Trump đăng một câu chuyện có nhan đề “Khủng hoảng sức khỏe bí mật của Hillary Clinton”.

Ngày 8-11/8: Phát thanh viên Sean Hannity của Fox News đưa ra một số tình tiết về sức khỏe của Hillary Cliton trong chương trình trò chuyện giờ cao điểm, cho rằng bà đang chịu đựng các cơn ngập máu. Ông này thậm chí trích dẫn cuộc trao đổi giữa bà Clinton và nhà báo Lerer làm bằng chứng.

Ba Clinton
Với chiến dịch mới của mình, bà Clinton đã "cao tay" công kích ông Trimp

Sở dĩ có những tin đồn này là vì vào năm 2012, bà Clinton đã có một cú ngã và bị chấn thương khiến bà phải thực hiện một cuộc phẫu thuật, khi đó, nhiều nhà chính trị gia đã dự đoán rằng bà không thế tham gia cuộc tranh cử vào năm 2016.

Bác bỏ những đồn đoán vô căn cứ, các bác sĩ khẳng định bà Hillary Clinton đã phục hồi hoàn toàn sau khi phẫu thuật. Năm ngoái, trong một thư kèm theo kết quả khám nghiệm, bác sĩ riêng của bà - Lisa Bardack, chủ tịch bộ phận y tế của CareMount kết luận: “Những bản báo cáo về sức khỏe của bà Clinton trôi nổi trên mạng là giả mạo, chúng không phải là do tôi viết và chúng không dựa trên bất kỳ một cơ sở nào. Bà ấy hiện ở trong tình trạng cơ thể tuyệt vời và đủ sức khỏe để làm Tổng thống Mỹ”.

Để chứng minh thêm những lời nói của bác sĩ Lisa là đúng và có cơ sở, bà Clinton đưa ra chế độ sinh hoạt khoa học của mình hàng ngày: "Tôi thật sự may mắn khi có sức khỏe và có sức chịu đựng tốt, đó là điều cần thiết cho chiến dịch tranh cử. Để có được điều đó, tôi đã thiết lập cho mình một chế độ ăn uống đúng cách, ngủ đủ giấc, và tập thể dục hàng ngày. Tôi thường chọn cho mình phương pháp tập yoga và đi bộ để cải thiện sức khỏe của mình."

Trong chiến dịch này, vẫn như thường lệ, ngoài việc bác bỏ những nghi vấn mà ông Trump nhắm vào mình thì bà Clinton cũng không quên "gửi" lại cho tỷ phú New York những đòn phản công thâm thúy.

Phía bà Clinton cáo buộc rằng ông Trump đang cố đưa ra những thông tin sai lệch gây sốc để đánh lạc hướng dư luận nhằm "trốn tránh" việc công khai bảng thuế thu nhập cá nhân của mình.

Bên bà Clinton lập luận rằng, bà Clinton đã công khai thuế thu nhập cá nhân của bà suốt từ năm 1997 đến nay và cũng công khai các hồ sơ bệnh án chứng minh rằng bà có một sức khỏe rất tốt. Còn ông Trump thì ngược lại, tỷ phú luôn che đậy mọi thứ ông đã làm trong vòng 40 năm qua. Bên bà Clinton cũng đặt câu hỏi ngược lại rằng, liệu ông Trump có một sức khỏe thật sự tốt như những gì ông vẫn thể hiện.

Có thể thấy, chiến dịch mới của bà Clinton như một mũi tên trúng hai đích, vừa bác bỏ lại những tin đồn của dư luận cũng như của ông Trump, lại vừa khiến tỷ phú bất động sản này rơi vào "thế bí" khi từ người chủ động bỗng dưng trở thành người bị tấn công.

Tiêu Giao (Theo WashingtonPost, CNN money)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI