Bà Angela Merkel nhận chức Thủ tướng Đức nhiệm kỳ ba

18/12/2013 - 17:04

PNO - PN - Ngày 17/12, bà Angela Merkel tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ ba. Nhiệm kỳ mới của Thủ tướng Merkel bắt đầu sau nhiều tuần thương thuyết căng thẳng giữa đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ba Angela Merkel nhan chuc Thu tuong Duc nhiem ky ba

Bà Angela Merkel tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Đức, nhiệm kỳ thứ ba (ảnh: Chicago Tribune)

* Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến Philippines hôm 17/12, bắt đầu chuyến thăm hai ngày để thúc đẩy sự hiện diện của quân đội Mỹ trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ giữa Manila và Bắc Kinh đang sôi sục (AFP).

* Thủ tướng lâm thời Thái Lan Yingluck Shinawatra tái khẳng định sẽ không từ chức như đòi hỏi của những người biểu tình chống chính phủ. Theo hiến pháp, bà sẽ tại nhiệm cho đến khi bầu chọn được thủ tướng mới trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới, dự kiến vào ngày 2/2/2014 (Xinhua).

* Nội các Nhật Bản hôm 17/12 đã thông qua chiến lược an ninh quốc gia mới và tăng chi tiêu quốc phòng, như một động thái phòng thủ trước những tranh chấp với Trung Quốc (Kyodo).

* Cảnh sát Anh khẳng định không tìm thấy bằng chứng để khẳng định công nương Diana bị các thành viên đơn vị đặc nhiệm SAS của quân đội Anh sát hại như lời đồn (BBC).

 VIỆT HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI