Australia thu giữ lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay

28/02/2013 - 20:37

PNO - PNO - Cảnh sát Australia cho biết họ đã thu giữ lượng ma túy methamphetamine lớn nhất từ trước đến nay được giấu trong một lô hàng đến từ miền nam Trung Quốc.

Australia thu giu luong ma tuy lon nhat tu truoc den nay

Cảnh sát trưởng Andrew Scipione nói với các phóng viên rằng "một cuộc điện thoại" đã dẫn đến
cuộc đột kích bắt lô hàng này - Ảnh: BBC

Tổng khối lượng ma túy là 585kg và có giá trị ước tính khoảng 440 triệu USD.

Ba người đàn ông - một người Singapore, một người Australia, và một người Hồng Kông - đã bị bắt và đưa ra tòa án Sydney hôm 28/2.

Cảnh sát cho biết có thể sẽ có thêm các vụ bắt giữ ở Australia và ở nước ngoài.

Các nghi can phải đối mặt với mức án cao nhất là chung thân nếu bị kết tội.

Tại cuộc họp báo, cảnh sát Australia cho biết số ma túy này, được gọi là "ma túy đá", bị thu giữ sau một cuộc điều tra kéo dài bốn tháng, sau khi một số người dân báo cáo về các hoạt động đáng ngờ tại kho hàng ở West Ryde, Sydney (Australia).

Ma túy được vận chuyển đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc) trong một chuyến hàng chất tẩy rửa.

"Đây là một loại thuốc gây nghiện đáng sợ. Đây là loại thuốc khiến người dùng phát điên", Cảnh sát trưởng New South Wales Andrew Scipione nói.

"Chỉ cần một cú điện thoại quan trọng sẽ cho phép chúng tôi làm sáng tỏ một mạng lưới tội phạm và chặn đứng chúng mãi mãi", ông nói.

Cuộc điều tra được thực hiện bởi Cảnh sát Liên bang Australia, các nhân viên Hải quan, Cảnh sát New South Wales và Ủy ban Tội phạm Australia.

Ủy viên Cảnh sát Liên bang Tony Negus cho biết mạng lưới buôn bán ma túy vẫn chưa bị tiêu diệt, nhưng hoạt động của cảnh sát vẫn chưa kết thúc. "Chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ có thêm các vụ bắt giữ ở Australia hay ở nước ngoài", ông Negus cho biết và nói thêm: "Chúng tôi đã liên lạc với chính quyền Trung Quốc và yêu cầu tiến hành một loạt các cuộc điều tra"

Vụ vận chuyển ma túy này lớn gấp đôi kỷ lục của vụ vận chuyển 300kg ma túy trước đó vào năm ngoái.

THANH HIỀN (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI