Argentina: Quốc tang sau trận lụt kỷ lục khiến 56 người chết

05/04/2013 - 07:17

PNO - PNO – Chính phủ Argentina hôm 4/4 tuyên bố ba ngày quốc tang sau khi trận lụt kỷ lục cướp đi sinh mạng của 56 người ở nước này.

Argentina: Quoc tang sau tran lut ky luc khien  56 nguoi chet

Argentina: Quoc tang sau tran lut ky luc khien  56 nguoi chet

Argentina: Quoc tang sau tran lut ky luc khien  56 nguoi chet

Đường phố Buenos Aires ngập nặng trong trận lụt - Ảnh: AFP

Thi hài hầu hết các nạn nhân được tìm thấy hôm 3/4 (giờ địa phương) sau hai ngày mưa như trút nước ở Buenos Aires và thành phố La Plata cách đó không xa, khiến xe cộ chìm sâu trong nước và nhiều người phải leo lên mái nhà để tránh nước lụt.

Ít nhất 48 người chết ở La Plata, một thành phố cách thủ đô 60km về phía nam. Sáu người chết ở Buenos Aires và hai người khác thiệt mạng ở ngoại ô thành phố này.

Ông Santiago Martorelli, một quan chức cấp cao của thành phố La Plata, nói với truyền hình địa phương lũ lụt là một "thảm họa", và cho biết các trường học và văn phòng chính phủ trong thành phố đã bị đóng cửa.

"Nhiều người ngồi trên mái nhà và trên cây chờ đợi chúng tôi đến giải cứu", ông Martorelli nói và cho biết, các nhân viên cứu hỏa, dân phòng, cảnh sát và binh lính đã được triển khai tới vùng lụt tham gia các hoạt động cứu hộ.

Tổng thống Cristina Kirchner hôm 3/4 bất ngờ bay đến La Plata để khảo sát sự tàn phá của trận lụt.

Bà Kirchner đã sống qua thời thơ ấu ở La Plata, và mẹ bà - bà Ofelia Wilhelm, hiện vẫn sống trong căn nhà hai tầng nơi bà Tổng thống đã lớn lên. "Nhà mẹ tôi mất điện và khí đốt, nhưng bà ấy không muốn rời khỏi nhà vì nước đã áp sát đến tận cửa, bà ấy sợ trời còn mưa nữa”, bà Kirchner nói với các phóng viên.

Cùng ngày, Văn phòng Tổng thống đã công bố ba ngày quốc tang cho các nạn nhân.

Cùng ngày, trong một lá thư gửi đến Tổng Giám mục Buenos Aires Mauro Poli, Giáo hoàng Francis bày tỏ ông “vô cùng đau buồn” vì trận thảm họa và yêu cầu cầu nguyện cho những người thiệt mạng.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI