Anh: Theo dõi tài khoản Facebook, Google… của người dùng

18/06/2014 - 23:44

PNO - PNO - Cơ quan tình báo Anh (GCHQ) ngày 18/6 đã công bố quy định của Chính phủ mà theo đó, GCHQ có thể theo dõi, can thiệp vào việc sử dụng các dịch vụ của Facebook, Twitter, Youtube, Google.

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh: Theo doi tai khoan Facebook, Google… cua nguoi dung

Từ khoá được tìm kiếm trên Goolge cũng sẽ bị theo dõi ở Anh - Ảnh: Independent

 Nghĩa là, bất cứ tin nhắn nào trên Facebook hay các từ khoá được tìm kiếm trên Google cũng đều có thể bị GCHQ thu thập dù người dùng đó có bị cảnh sát xác nhận là đối tượng nguy hiểm hay không. Việc thu thập thông tin được tiến hành mà không cần bất cứ cơ quan nào cho phép.

Ông Charles Farr, Giám đốc Văn phòng An ninh và Chống khủng bố trực thuộc Bộ Nội vụ Anh cho biết, những dịch vụ trên thuộc các công ty được đăng ký và có trụ sở hoạt động ở Mỹ nên Anh xếp chúng vào nhóm các phương tiện truyền thông bên ngoài. Điều này được cho là hợp pháp ở Anh.

Đây được xem là động thái cụ thể đầu tiên của Chính phủ Anh để bảo vệ chính sách do thám của Anh kể từ khi cựu nhân viên CIA Edward Snowden công bố tài liệu về việc Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ yêu cầu những dịch vụ trên cung cấp thông tin liên quan đến người dùng.

Trước thông tin này, người dùng Anh tỏ ra khá lo ngại vì họ không muốn những tin nhắn riêng tư của mình bị người khác biết.

ANH THÔNG (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI