Anh Quốc: Vì sao các cụ bà U70 lên xe bông lần nữa?

16/03/2017 - 06:30

PNO - Trang Telegraph UK đưa tin, ngày càng có nhiều phụ nữ ở độ tuổi xế chiều tái hôn vì không muốn hưởng hưu trí trong cô đơn.

Theo số liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia, từ năm 2009 – 2014, tỉ lệ kết hôn ở những người trên 65 tuổi tăng 56% ở nữ và 41% ở nam.

Số lượng các cặp đôi lớn tuổi quyết định gắn bó theo pháp luật cũng góp phần làm tăng tỉ lệ kết hôn tổng thể lên 2.7%.

Anh Quoc: Vi sao cac cu ba U70 len xe bong lan nua?
 

Một lý do được đưa ra là sự khác biệt tuổi thọ giữa hai giới. Tuổi thọ trung bình của phụ nữ ở Anh là 86,5 tuổi - lâu hơn nam giới trung bình 2.5 năm, đồng nghĩa với việc trở thành góa bụa trong những năm cuối đời.

Hơn nữa, Debora Price, Giáo sư Xã hội học tại Đại học Manchester cho biết: “Trong 20 năm vừa qua, tỉ lệ phụ nữ trung niên ly hôn khá cao, rất nhiều người già đi mà không có bạn đời bên cạnh.

Những người độc thân tìm đến nhau, tạo ra nhiều địa điểm, cơ hội để trò chuyện, chia sẻ và từ đó trở nên gắn bó.”

Trong lịch sử, tỉ lệ tái hôn ở phụ nữ lớn tuổi rất thấp do phái nam có xu hướng lấy vợ trẻ. Tình hình thay đổi khi phụ nữ ngày càng trở nên độc lập và hòa nhập với xã hội.

Anh Quoc: Vi sao cac cu ba U70 len xe bong lan nua?
Các cặp đôi đồng giới kết hôn nhiều hơn, sau khi việc này được hợp pháp hoá tại Anh.

Tuy nhiên, dù khoảng cách đang được thu hẹp, tỉ lệ tái hôn ở nam giới nhiều tuổi vẫn gấp 4 lần so với nữ giới.

Luật sư Andrew Newbury giải thích: “Trong cuộc sống gia đình, phụ nữ thường bị cuốn vào các mối quan hệ xã hội của chồng mà ít quan tâm đến bạn bè riêng của mình. Sau khi ly hôn, họ mới nhận ra điều đó và tìm người sẻ chia trong những năm tháng còn lại.”

Bên cạnh đó, Telegraph cũng đưa thêm một thông tin thú vị: Sau khi kết hôn đồng giới được hợp pháp hóa ở Anh cuối tháng 3/2014, hàng nghìn cặp đôi đồng giới thuộc mọi lứa tuổi đã tiến hành kết hôn công khai.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI