Anh em Tsarnaev định đánh bom vào ngày Quốc khánh Mỹ 4/7

03/05/2013 - 10:51

PNO - PNO – Ngày 2/5 (giờ địa phương), một quan chức thực thi pháp luật của Mỹ nói với CNN rằng những trái bom nổ tại cuộc thi chạy marathon Boston được chế tạo tại căn hộ của nghi phạm đã chết Tamerlan Tsarnaev, nơi y sống cùng vợ và...

Anh em Tsarnaev dinh danh bom vao ngay Quoc khanh My 4/7

Các trái bom trong vụ Boston được chế tạo tại tại căn hộ của nghi phạm đã chết Tamerlan Tsarnaev - Ảnh: Getty Images

Katherine Russell, vợ góa của Tamerlan, vẫn né tránh bằng cách tá túc tại căn hộ của cha mẹ cô ở North Kingstown từ sau khi chồng bị chết. Hiện còn chưa rõ, Russell có biết việc này không và cô ta có phải là nghi phạm hay không.

Theo ông Amato DeLuca, luật sư của Russell, góa phụ 24 tuổi này không hay biết gì về kế hoạch đánh bom cuộc chạy marathon, và tin chồng cô dính líu đến vụ đánh bom đã khiến Russell và cả gia đình “bị sốc nặng”.

Tamerlan và em trai, Dzhokhar, ban đầu có kế hoạch đánh bom tự sát vào ngày 4/7, một quan chức cảnh sát Mỹ am hiểu việc điều tra vụ đánh bom Boston nói với CNN. Nguồn tin cho biết Dzhokhar Tsarnaev đã khai với cơ quan điều tra rằng các trái bom chế tạo xong sớm hơn dự kiến và chúng quyết định dời ngày gây án lên sớm hơn.

Dzhokhar Tsarnaev nói với các nhà điều tra rằng sự kiện Marathon Boston được chọn làm mục tiêu chỉ trước khi vụ này xảy ra một vài ngày.

Quốc khánh Hoa Kỳ 4/7 là một trong các sự kiện lớn nhất được tổ chức trong cả nước cũng như ở Boston. Màn trình diễn pháo hoa Boston Pops hàng năm thu hút đến nửa triệu người xem và được kênh CBS truyền hình trực tiếp toàn quốc.

Anh em Tsarnaev dinh danh bom vao ngay Quoc khanh My 4/7

Dzhokhar Tsarnaev (phải) cùng hai bạn học, những kể đã bị bắt vì nghi vấn cố tình cản trở cuộc điều tra - Ảnh: CNN

Nhà chức trách địa phương hôm 2/5 cho biết, ba nghi phạm bị bắt giữ trước đó một ngày vì nghi ngờ làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra đang bị giam giữ tại nhà tù Middleton, cách Boston hơn 30 km về phía Bắc. Những người này là Azamat Tazhayakov, Dias Kadyrbayev và Robel Phillipos, cả ba đều 19 tuổi và là bạn học của Dzhokhar.

VIỆT HƯNG (Theo CNN, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI