Ăn ngủ 6 năm liền ở tiệm Internet

03/04/2013 - 07:10

PNO - PNO – Câu chuyện về một chàng trai Trung Quốc nghiện game online đến mức ăn ngủ 6 năm liền tại tiệm Internet.

Li Meng (sinh năm 1983) từng tốt nghiệp đại học. Trong 6 năm qua người ta thấy Li Meng “sống” hẳn ở một tiệm Internet tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm

An ngu 6 nam lien o tiem Internet

Li Meng ăn ngủ 6 năm tại tiệm Internet - Ảnh: Rocketnews24

Theo miêu tả của truyền thông, Meng là một chàng trai mang kính cận, ít giao tiếp và “dường như một thời gian dài chưa cắt tóc”. Một người chia sẻ rằng: “Cậu ấy ở đây chơi game cả ngày lẫm đêm, mọi sinh hoạt như ăn uống, tắm, ngủ, nghỉ đều diễn ra trong tiệm. Cậu chỉ rời chiếc máy tính khi đi tắm”.

Li kiếm tiền bằng việc bán “tiền ảo” trên mạng cho các game thủ khác. Mỗi tháng cậu có thể thu về khoảng 212 bảng Anh và phải trả 53 bảng Anh cho chi phí tại quán.

Truyền thông địa phương và nhiều chuyên gia về thần kinh học đang tìm cách tiếp cận Li, nhưng cậu luôn từ chối. Một nhà báo cho biết: “Tôi đã hỏi thông tin từ chủ tiệm, người này nói Li ở đây rất lâu, không ai chú ý và cũng không có người thân nào đi tìm cậu ta”.

Các game thủ khác tâm sự, họ cảm thương cho anh chàng, vì chưa lần nào thấy Li vui vẻ, hạnh phúc, sum họp bên gia đình trong những ngày lễ, tết…

Một báo cáo tại Trung Quốc cho thấy, có 80% người trẻ sử dụng Internet tại đây bị nghiện gameo nline. Nhà nước đã và đang mở nhiều chương trình, trung tâm giúp cai nghiện. Dường như những trung tâm cai nghiện vẫn chưa đạt được kết quả mong đợi.

Vào cuối năm 2012, một thiếu niên 14 tuổi bị mẹ gửi đến trung tâm cai nghiện game, do không thích nghi được cuộc sống trung tâm, thiếu niên trên đã tìm cách tự tử bằng việc ăn đầu chuốt viết chì, may mắn sự việc được phát hiện kịp thời.

THÙY NHIÊN (Theo Metro, Odditycentral và Rocketnews24)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI