Ấn Độ triệt phá đường dây buôn trẻ trá hình

22/02/2017 - 16:38

PNO - Cảnh sát Ấn Độ ngày 21/2 đã triệt phá thành công một đường dây buôn trẻ từ một trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi tại Tây Bengal.

Cơ quan điều tra cho biết cảnh sát đã phát hiện chứng cứ 17 trẻ bị bán cho các cặp vợ chồng nước ngoài đến từ châu Âu, châu Á và Mỹ trong khoảng 2-3 năm qua. Trong số 17 đứa trẻ trên, nhỏ nhất là bé 6 tháng và lớn nhất là 17 tuổi. Giá mà những kẻ buôn người rao bán các em là 12.000-14.000 USD mỗi em.

Điều khiến dư luận vô cùng phẫn nộ là bà Chandana Chakraborty, Giám đốc trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Bimala Sishu Griha cùng phó giám đốc trung tâm trên đều là nghi phạm. Cảnh sát đã bắt giữ cả hai đối tượng trên cùng một số nghi phạm khác.

An Do triet pha duong day buon tre tra hinh
Cảnh sát bắt giữ bà Chandana Chakraborty. - Ảnh: DIPTENDU DUTTA.

4 tháng trước, cảnh sát Tây Bengal đã bắt giữ 18 người liên quan đến đường dây bán trẻ sơ sinh. Nhóm này bắt cóc trẻ sơ sinh từ các nhà trẻ, phối hợp với một số trung tâm nhận nuôi trẻ mồ côi cho các em ở tạm trước khi bán các em cho những cặp vợ chồng nước ngoài.

Ấn Độ hiện có khoảng 30 triệu trẻ mồ côi. Trong khi đó, luật pháp nước này vô cùng khắt khe trong việc cho nhận con nuôi từ người nước ngoài vì không muốn những đứa trẻ vô tội rơi vào vòng vây những kẻ buôn bán nô lệ. Do quá khó khăn khi muốn nhận con nuôi ở Ấn Độ, nhiều cặp vợ chồng nước ngoài đã tìm đến những đường dây bán trẻ bất hợp pháp.

Trong những năm gần đây, nhiều chính trị gia Ấn Độ kêu gọi các nhà lập pháp có những quy định nới lỏng cho những đối tượng thật sự muốn nhận con nuôi ở nước này. Đây vẫn là vấn đề nan giải ở quốc gia Nam Á này.

Duy An (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI