Ấn Độ: Lại tranh cãi về tội hãm hiếp

17/04/2014 - 07:35

PNO - PN - Cuộc bầu cử ở Ấn Độ đang diễn ra từ ngày 7/4 đến 12/5, với 815 triệu cử tri đi bỏ phiếu, hơn 930.000 phòng phiếu được lập và 11 triệu nhân viên phục vụ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong diễn văn tranh cử mới đây, Mulayam Singh Yadav, thủ lĩnh đảng Xã hội (SP), đã gây sốc khi tuyên bố nếu trở thành thủ tướng, ông sẽ lập tức bãi bỏ hình phạt tử hình dành cho những kẻ phạm tội hiếp dâm. Khi nói về ba thanh niên bị xử án tử vì tội này ở Mumbai mới đây, ông Yadav ra vẻ thông cảm: “Những chàng trai này không đáng phải chết vì đó là điều không bình thường đối với sai lầm của họ. Con trai vẫn luôn là con trai, khi chống cự với con trai, người con gái luôn báo tin mình bị hãm hiếp”.

An Do: Lai tranh cãi vè tọi hãm hiép

Phát biểu của ông Yadav không chỉ bị các tổ chức phụ nữ Ấn Độ chỉ trích kịch liệt mà các chính trị gia cũng nhân cơ hội này tranh luận gay gắt. Ngay cả Farhan Azmi, con của ông Yadav, là người đang tranh một chỗ ở quốc hội, cũng phản bác quan điểm của cha mình. Ông Azmi nói: “Bất cứ kẻ nào phạm tội hãm hiếp cũng đáng bị treo cổ hàng trăm lần. Tôi có năm chị và em gái, tất cả đều nghĩ như thế”.

Chỉ hai ngày sau tuyên bố gây sốc này, ông Yadav xuất hiện trên truyền hình với phát biểu ngược lại. Ông nói: “Có lẽ người ta diễn đạt sai ý tôi. Tôi luôn chống lại việc hãm hiếp. Những kẻ hãm hiếp đáng phải nhận hình phạt nghiêm khắc nhất, nhưng không nên treo cổ người vô tội”.

Dù luật pháp Ấn Độ đã nghiêm khắc trong vấn đề này, nhưng vẫn có nhiều cách để kẻ phạm tội thoát án tử. Sachin Gupta, 27 tuổi và Saurabh Chopra, 25 tuổi, bị cáo buộc dụ dỗ một cô gái 21 tuổi vào khách sạn hãm hiếp cô, sau đó ghi hình vào điện thoại di động. Sự việc vỡ lở, gia đình kẻ phạm tội đề nghị trả tiền nhưng gia đình cô gái chọn phương án khác: Gupta và Chopra phải lấy nạn nhân và em cô ta để không bị truy tố. Lễ cưới được tổ chức ở Bareilly, thuộc bang Uttar Pradesh, khi hai chàng rể vẫn còn trong tù. Chỉ sau lễ cưới, Gupta và Chopra mới được tự do.

 THIỆN NGA (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI