Ấn Độ: Giải cứu 3 nạn nhân mắc kẹt hơn 60 giờ dưới đống đổ nát

22/03/2019 - 18:33

PNO - Thứ Sáu 22/3, các nhân viên cứu hộ tại Ấn Độ cho biết họ vừa giải cứu 3 người mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà bị sập hôm thứ ba, làm ít nhất 17 người thiệt mạng.

Các nhân viên vẫn đang tìm kiếm người sống sót, bốn ngày sau khi tòa nhà năm tầng ở phía nam bang Karnataka sụp đổ.

Đoạn video về chiến dịch giải cứu do M. N Reddi, người đứng đầu dịch vụ cứu hỏa và cứu hộ khẩn cấp của bang, chia sẻ trên mạng cho thấy hơn một chục nhân viên ăn mừng khi đem được người đàn ông ra khỏi đống đổ nát, 62 giờ sau tai nạn.

Nạn nhân không thể hiện bất kỳ tổn thương nào đáng chú ý. Anh được các nhân viên cứu hộ ôm chặt trước khi đưa đến bệnh viện gần đó.

An Do: Giai cuu 3 nan nhan mac ket hon 60 gio duoi dong do nat
Các nạn nhân được giải thoát trong sự vui mừng của lực lượng cứu hộ.

Một video khác, đăng khoảng bảy giờ sau đó, cho thấy một người phụ nữ rời khỏi khu vực bằng cáng. Một lát sau, nhân viên cứu hộ tiếp tục cõng một người đàn ông đến nơi an toàn. Chú thích của video cho biết cả hai nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát trong khoảng 70 giờ.

Đến nay, đội cứu hộ gồm 400 thành viên đã giải thoát thành công 54 người; họ vẫn đang lùng sục qua hàng tấn bê tông và thép sau thảm kịch hôm thứ ba.

Srikant, một quan chức tại địa phương,nói với AFP: "Những người được giải cứu đều an toàn tại bệnh viện và chúng tôi đã bắt giữ 5 người vì vấn đề này".

Cảnh sát đã buộc tội chủ sở hữu của công ty xây dựng, một trong năm người bị bắt, tội ngộ sát.

An Do: Giai cuu 3 nan nhan mac ket hon 60 gio duoi dong do nat
Đôi vợ chồng trẻ được giải cứu sau gần 70 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Sập nhà tại Ấn Độ không phải chuyện hiếm, nhiều công ty sử dụng vật liệu rẻ tiền, giới quan chức nhận hối lộ để làm lơ các quy định, trong khi biện pháp an toàn tại công trình hoàn toàn thiếu kiểm soát.

Máy đào hạng nặng, nhân viên cứu hộ với thiết bị chuyên dụng và chó đánh hơi đều được triển khai khi khoảng thời gian “vàng” của chiến dịch cứu hộ ngày càng thu hẹp. Đa số các nạn nhân đến từ những bang miền bắc Ấn Độ để làm việc.

Tháng 9/2018, một khu chung cư ở Delhi sụp đổ khiến 5 người thiệt mạng. Nhiều tháng trước, một tòa nhà sáu tầng ở thủ đô cũng hóa gạch vụn, giết chết 9 người.

Nhiều thành phố của Ấn Độ chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng trong vài thập kỷ qua, với các tòa nhà mới xây dựng không có sự giám sát chất lượng phù hợp, và các tòa nhà cũ bảo trì kém dần xuống cấp.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI