Ấn Độ: 21 học sinh tử vong vì thực phẩm nhiễm độc

17/07/2013 - 18:07

PNO - PNO - Ít nhất 21 học sinh đã tử vong và hàng chục em khác từ 8 đến 11 tuổi phải nhập viện sau khi ăn trưa miễn phí trưa 16/7, tại một trường tiểu học ở làng Masrakh, cách thủ phủ Patna của bang Bihar khoảng 80km.

PK Sahi, bộ trưởng giáo dục bang, cho biết cuộc điều tra sơ bộ nghi ngờ thực phẩm bị nhiễm độc phốt pho vốn được sử dụng để bảo quản gạo và lúa mì.

An Do: 21 hoc sinh tu vong vi thuc pham nhiem doc

Ít nhất 21 trẻ tử vong. (ảnh cjme)

An Do: 21 hoc sinh tu vong vi thuc pham nhiem doc

Hàng chục trẻ nhập viện. (ảnh townhall)

An Do: 21 hoc sinh tu vong vi thuc pham nhiem doc

An Do: 21 hoc sinh tu vong vi thuc pham nhiem doc

Đưa trẻ đi bệnh viện. (ảnh uaport)

Quan chức Bihar thông tin rằng 27 học sinh và đầu bếp của trường được đưa tới bệnh viện ở Patna. Báo chí cho biết, hiện còn 8 em đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhà chức trách đã đình chỉ công tác một thanh tra thực phẩm và cáo buộc hiệu trưởng tội danh hình sự, do sơ suất gây hậu quả nghiêm trọng.

Mỗi gia đình của các trẻ em tử vong sẽ được hỗ trợ 3.375 USD.

Chương trình bữa ăn miễn phí nhằm khuyến khích phụ huynh nghèo cho con em họ đến trường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chương trình này giúp tăng sĩ số học sinh.

Vì vậy, sự việc này có tác hại khôn lường đến uy tín cũng như những thành quả mà chương trình đã đạt được.

Sáng 17/7, thi hài các em tử vong đã được chôn cất ở gần trường. Hàng trăm người dân giận dữ đã mang theo gậy gộc xuống đường bạo động, đập vỡ kính xe cảnh sát và lật nhào một chốt cảnh sát. Họ yêu cầu phải có hành động cứng rắn đối với những quan chức chính quyền chịu trách nhiệm về thảm cảnh này.

NGỌC HẠ (Theo Al Jazeera)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI