Ăn chậm hơn các bạn, cậu bé bị cô giáo dán băng keo quanh miệng

15/06/2017 - 06:00

PNO - Đoạn video ghi lại cảnh giáo viên mẫu giáo thô bạo dùng băng keo dán miệng một cậu bé trong lớp học ở Trung Quốc.

Tờ People's Daily Online cho biết đoạn clip lan nhanh trên phương tiện truyền thông xã hội từ đầu tuần này.

Trong đoạn clip 10 giây ghi lại cảnh một phụ nữ dán băng keo quanh miệng của một cậu bé đang khóc.

Ngoài ra, có thể thấy ba đứa trẻ khác đang đứng xếp hàng ăn cơm. Dường như cậu bé không ăn đủ nhanh nên mới bị giáo viên trách phạt.

An cham hon cac ban, cau be bi co giao dan bang keo quanh mieng
Dường như cậu bé bị phạt vì tội ăn chậm so với các bạn.

Người phụ nữ trong đoạn clip tên là Hong, giáo viên tại trường mẫu giáo song ngữ ở thị xã Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc .

Bà Shi, hiệu trưởng trường mẫu giáo, xác nhận với các phóng viên rằng, vụ việc xảy ra vào ngày 7/6 và nói: "Tôi không hề biết gì về điều này cho đến khi một số phụ huynh gửi đoạn clip qua email”.

“Chúng tôi (nhà trường) đã có một cuộc thảo luận về vấn đề này và quyết định sa thải cô giáo vì hành động ngược đãi học sinh”.

Sở Giáo dục thị xã Tấn Giang nhận được nhiều lời phàn nàn từ phía phụ huynh học sinh, bày tỏ mối quan ngại đối với sự an toàn của con em sau khi xem đoạn clip.

Trước đó, bố mẹ của cậu bé từng than phiền với nhà trường rằng con trai họ ăn quá chậm và yêu cầu giáo viên tìm cách để con mình ăn nhanh hơn.

Sau khi video xuất hiện, cha mẹ của cậu bé cố gắng biện minh cho hành vi của giáo viên: “Có lẽ giáo viên đã sử dụng một phương pháp sai lầm, nhưng tôi chắc chắn cô ấy làm việc đó vì lợi ích của con trai chúng tôi”.

Sở Giáo dục Tấn Giang có thể ngừng cấp tiền cho trường mẫu giáo và thu hồi xếp hạng tín nhiệm, nếu như đoạn video trên được xác thực.

Hiện nhà trường dự định lắp đặt máy quay an ninh trong tất cả các lớp học, nhằm trực tiếp hoạt động của học sinh và giáo viên cho phụ huynh.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI