Ấm cúng ngày Tết với món ngon Hàn Quốc

29/01/2017 - 18:30

PNO - Với tên gọi Seollal, Tết cổ truyền Hàn Quốc tuy chỉ kéo dài ba ngày nhưng cũng đủ để mọi người chia sẻ và thưởng thức những món ngon truyền thống.

Xúp Tteokguk

Món xúp bánh gạo này không thể thiếu trong những ngày đầu năm. Ăn một tô xúp tượng trưng cho việc bạn sẽ lớn hơn một tuổi, sống lâu hơn và có sức khỏe tốt hơn. Vào những ngày này, mọi người thường hỏi nhau câu “Bạn ăn được bao nhiêu tô xúp?” để bắt đầu những câu chuyện năm mới một cách thú vị.

Tteokguk, tên gọi khác là ddukguk, được chế biến từ bánh gạo xắt lát mỏng ăn kèm với nước dùng thịt gà. Ngoài ra thịt bò và cá cơm cũng được sử dụng nấu nước dùng.

Am cung ngay Tet voi mon ngon Han Quoc
Xúp TteokgukẢnh: Ricepaddy Randalls

Bên cạnh đó, món ăn này còn được gọi là Manduguk khi cho thêm vào tô xúp bánh gói nhân thịt (dumpling). Ở một số vùng chỉ ăn món xúp với bánh gói mà không cần cho thêm bánh gạo vào.

Am cung ngay Tet voi mon ngon Han Quoc
Món Manduguk - Ảnh: Crazy Korean Cooking

Bánh gạo Ddeok
Ddeok là một loại bánh làm từ bột gạo nếp thơm dẻo, thường được se thành dạng hình ống hoặc dạng tròn. Bánh gạo loại này được chế biến thành nhiều món và ăn quanh năm ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào các dịp quan trọng như Tết cổ truyền, lễ, đám tiệc, món ăn này luôn xuất hiện trên mâm cỗ và thường làm thành dạng viên tròn nhiều màu sắc bắt mắt thể hiện cho sự sung túc, tròn đầy.

Am cung ngay Tet voi mon ngon Han Quoc
Bánh gạo dạng viên tròn Ddeok - Ảnh: Pinterestv
Am cung ngay Tet voi mon ngon Han Quoc
Bánh gạo dạng ống - Ảnh: The Vegan 8 Korean

Miến Japchae 
Japchae là món miến Hàn Quốc đầy hương vị và màu sắc. Japchae cũng được dùng quanh năm và trong những dịp Tết như là món khai vị nhẹ, bổ dưỡng hoặc là món ăn phụ.

Làm từ bột khoai lang, loại miến này được xào chung với dầu mè và rau cải xắt mỏng (cà rốt, hành tây, rau bina, nấm). Đôi khi, miến còn xào chung với thịt bò, nước tương và chút đường để tăng thêm mùi vị. Khi dọn ra, rắc chút mè và ớt lên trên.

Am cung ngay Tet voi mon ngon Han Quoc
Miến Japchae - ảnh: Korean Bapsang

Ngoài ra, ngày Tết của người Hàn còn có món Galbi jjim khá ngon, sườn bò om trong nước sốt mặn và ngọt với cà rốt và khoai tây.

Ẩm thực ngày Tết cổ truyền Hàn Quốc còn có nhiều loại bánh kếp (pancake) khác gọi là jeon, ví dụ như bánh buchujeon, kimchi jeon, saengseon jeon. Khi ăn, mọi người thường cắt miếng vừa ăn bằng đũa thay cho dao.

Am cung ngay Tet voi mon ngon Han Quoc
Bánh kimchijeon - Ảnh: Youtube

Món tráng miệng
Sujeongwa, một loại nước trái cây làm từ hồng khô, quế và gừng.

Sikhye, nước gạo ngọt truyền thống làm từ lúa mạch, bột mạch nha và gạo. Loại đồ uống này thường dùng sau bữa ăn thịnh soạn, giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Am cung ngay Tet voi mon ngon Han Quoc
Nước gạo ngọt - Ảnh: Korean Food

Taraegwa, món kẹo xoắn làm từ bột mì thêm vị quế, gừng, xi-rô gạo và hạt thông.

Yaksik, một loại “kẹo” gạo bổ dưỡng trộn với các loại hạt và chà là Hàn Quốc. Đây được xem là thực phẩm "thuốc" của người Hàn chứa thành phần lành mạnh và nhiều hương vị.

Am cung ngay Tet voi mon ngon Han Quoc
“Kẹo” gạo Hàn Quốc - Ảnh: My Korean Kitchen

Mỹ Khanh (Theo Wiki, Crazy Korean Cooking)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI