Al-Qaeda mất nhiều năm chuẩn bị để tấn công Charlie Hebdo

14/01/2015 - 19:38

PNO - PNO - Một chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Bán đảo Ả Rập (AQAP) xuất hiện trong một đoạn video và nhận trách nhiệm vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo. Tên này còn cho biết phải mất nhiều năm để chuẩn bị cho tội...

edf40wrjww2tblPage:Content

Al-Qaeda mat nhieu nam chuan bi de tan cong Charlie Hebdo
Nasr Ibn Ali al-Ansi - Ảnh: CBC News

Ngày 14/1, Nasr Ibn Ali al-Ansi, một chỉ huy hàng đầu của AQAP ở Yemen bất ngờ xuất hiện trong một đoạn video nói rằng, chính AQAP đã ra lệnh, tài trợ để thực hiện vụ thảm sát 12 sinh mạng tại tòa soạn Charlie Hebdo.

Kẻ đứng đầu Al-Qaeda là Ayman al-Zawahri đã hướng dẫn nhiệm vụ trên ở thời điểm bắt đầu và đây cũng là ý định của trùm khủng bố Osama bin Laden khi còn sống. Anwar al-Awlaki đã bị Mỹ giết chết năm 2011.

Al-Ansi cho biết phải mất nhiều năm thì tổ chức này mới thực hiện được vụ khủng bố trên.

Trong đoạn video trên có kèm hình ảnh của anh em Said và Cherif Kouachi, hai tay súng trong vụ tấn công, đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Tuy nhiên, Al-Ansi không hề nhắc tới liệu AQAP có liên quan gì trong vụ Amedy Coulibaly bắn chết cảnh sát rồi sát hại 4 con tin tại một siêu thị ở ngoại ô Paris hay không.

Đoạn video được công bố đúng một tuần sau khi xảy ra vụ tấn công và cũng đúng vào ngày Charlie Hebdo ra mắt số báo đầu tiên kể từ thảm kịch kinh hoàng ấy.

Ngày 10/1, một thành viên của thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Yemen đã tiết lộ với truyền thông rằng chính nhánh này đứng sau vụ thảm sát tại toà soạn tạp chí Charlie Hebdo.

THIÊN ANH
(Theo CNN, CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI