Al-Qaeda công bố mục tiêu tấn công mới nhân sự kiện 11-9

11/09/2015 - 07:34

PNO - Những nhà lãnh đạo kinh tế Mỹ là mục tiêu tấn công mới, Al-Qaeda cho biết. 

Al-Qaeda cong bo muc tieu tan cong moi nhan su kien 11-9

Sự kiện trung tâm thương mại thế giới bị khủng bố 11-9-2001 làm trấn động toàn cầu

Mới đây tạp chí cực đoan của Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập đã công bố “danh sách chết” của Mỹ. Theo danh sách này thì giới siêu giàu của Mỹ đang là mục tiêu nhắm tới của chúng trong lễ kỷ niệm lần thứ 14 của sự kiện trung tâm thương mại Thế giới bị tấn công năm 2001.

Danh sách nhiều người trong đó bao gồm Bill Gates và Warren Buffet. Chủ tịch cục dự trữ liên bang và người thừa kế tài sản của Wal-Mart cũng nằm trong danh sách.

Al-Qaeda cong bo muc tieu tan cong moi nhan su kien 11-9

Bill Gates nằm trong "danh sách chết" của Al-Qaeda

Theo NBC News, danh sách được minh họa kèm theo hình ảnh một khẩu súng và máu me tung tóe khắp nơi. Kế hoạch này mang một thông điệp rõ ràng “chấm dứt sự hồi sinh của kinh tế Mỹ”.

Điều kiện để những người này được loại bỏ khỏi danh sách là họ phải rút hết tiền của mình ở các ngân hàng Mỹ và tuyên bố hỗ trợ cho Israel.

Al-Qaeda cong bo muc tieu tan cong moi nhan su kien 11-9

Các nhà lãnh đạo kinh tế mỹ là mục tiêu mới với thông điệp "chấm dứt sự hồi sinh của kinh tế Mỹ"

Evan Kohlmann, một nhà phân tích chống khủng bố nói rằng nội dung của tờ tạp chí là quá mãn nhưng bằng chứng thực tế từ những cuộc đánh bom Boston và những âm mưu khủng bố bị ngăn chặn khác của các chiến binh thánh chiến dựa vào phương thức của tờ tạp chí này cho thấy mọi việc hoàn toàn không thể nói trước.

  • PV
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI