Ai Cập trấn áp người chống đối bằng bạo hành tình dục

14/04/2014 - 19:15

PNO - PN - Ba năm sau cuộc cách mạng kết thúc chế độ của Tổng thống Hosni Mubarak, tình hình tại Ai Cập vẫn còn bất ổn. Ngày càng có nhiều cáo buộc cảnh sát Ai Cập đã dùng những biện pháp “nhơ bẩn” để trấn áp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mới đây, hai sinh viên tố cáo là họ đã bị bạo hành tình dục trong thời gian bị giam giữ. Nói với phóng viên tờ Observer, Omar el-Shouekh và Fadi Samir khẳng định, họ đã bị cảnh sát bạo hành bằng những hành động mà họ cho là “không thể tưởng tượng được”. Cảnh sát bây giờ xem việc bạo hành tình dục như một trong những phương cách hiệu quả nhất khiến những người đối lập không bao giờ còn dám nghĩ đến việc tham gia các hoạt động chống chính quyền sau khi họ được thả ra.

Ai Cạp tran ap nguoi chong doi bang bao hanh tinh duc

Một cuộc biểu tình của sinh viên trường đại học Cairo - Ảnh: AFP

Các cuộc biểu tình vẫn diễn ra với cường độ bạo lực ngày càng cao và ngày càng có thêm nhiều người phải vào tù, đặc biệt là những người thuộc đảng Huynh đệ Hồi giáo ủng hộ cựu Tổng thống Mohamed Morsi, người vừa bị phế truất hồi tháng Bảy năm rồi.

Tình hình bất ổn khiến một bộ phận người dân Ai Cập ủng hộ việc cảnh sát sử dụng các biện pháp mạnh. Trong khi cả thế giới chỉ trích kịch liệt việc một tòa án ở Cairo ra án tử đối với 529 người sau một phiên tòa ngắn ngủi thì không ít người dân Ai Cập lại xem đó là một phán quyết thích hợp để vãn hồi trật tự tại đất nước này. Phóng viên Rania Badawy, Đài truyền hình Tahir TV cho biết: “Chúng tôi quá mệt mỏi với các hành vi bạo động của bất cứ phe nhóm nào. Chúng tôi sẽ xây dựng đất nước mà không cần thứ chiến tranh các anh muốn”.

 THIỆN NGA (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI