Ai Cập cấm toàn bộ hoạt động của Anh em Hồi giáo

24/09/2013 - 10:33

PNO - PNO – Ngày 23/9 một tòa án ở Ai Cập đã ra lệnh cấm toàn bộ hoạt động của phong trào Anh em Hồi giáo và tịch thu tài sản của tổ chức này. Đây là đòn đánh mới nhất nhắm vào phong trào Hồi giáo hậu thuẫn cho Tổng thống bị lật...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ai Cap cam toan bo hoat dong cua Anh em Hoi giao

Hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Mohammed Morsi biểu tình phản đối bên ngoài tòa án - Ảnh: AFP

Hãng tin MENA đưa tin tòa án cũng cấm "bất kỳ tổ chức nào là phân nhánh hay thuộc về Anh em Hồi giáo”, do đó lệnh cấm cũng sẽ tác động đến đảng Tự do và Công lý - cánh chính trị của phong trào Hồi giáo này.

Nhà cầm quyền Cairo không ngừng tăng cường chiến dịch đàn áp phong trào Anh em Hồi giáo kể từ ngày Tổng thống Morsi bị quân đội lật đổ ngày 3/7.

Tháng trước, lực lượng an ninh tấn công hai trại biểu tình lớn của Anh em Hồi giáo ở Cairo, bạo động bùng nổ đã dẫn đến cái chết của hàng trăm người biểu tình.

Trước động thái mới ở Ai Cập, Hoa Kỳ hôm 23/9 cho biết họ đang tìm kiếm thêm chi tiết về phán quyết của tòa án Cairo. Washington từ lâu đã cho rằng phong trào Anh em Hồi giáo phải là một phần của tiến trình chính trị ở Ai Cập.

Được thành lập từ năm 1928, phong trào Anh em Hồi giáo từng bị cấm hoạt động trong nhiều thập kỷ cho đến khi Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ vào năm 2011.

Một nguồn tin tư pháp nói với AFP rằng tòa án phán quyết một ủy ban chính phủ sẽ được thành lập để quản lý tài sản tịch thu của Anh em Hồi giáo.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI