AFF Cup 2018: Malaysia sẽ tung 'bộ tứ phòng ngự' nổi tiếng ra sân Mỹ Đình?

15/12/2018 - 09:14

PNO - Malaysia bước vào trận lượt về chung kết AFF Suzuki Cup 2018 ở Hà Nội với hành trang khác hẳn so với Việt Nam, sau khi hai bên hòa 2-2 trên Sân vận động Quốc gia Bukit Jalil, Malaysia.

AFF Cup 2018: Malaysia se tung 'bo tu phong ngu' noi tieng ra san My Dinh?
"Bộ tứ phòng ngự" của tuyển Malaysia gồm: Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad và Syazwan Andik - Ảnh: FoxSport Asia

Bước vào trận đấu quyết định, hàng thủ có lẽ là mối quan tâm chính của đội tuyển Malaysia cũng như HLV Tan Cheng Hoe.

Khi tuyển Malaysia khởi động hành trình AFF Suzuki Cup năm nay với tuyển Campuchia, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad và Syazwan Andik đã thiết lập "bộ tứ phòng ngự" nổi tiếng. Họ tiếp tục duy trì phòng tuyến của mình cho đến trận lượt đi bán kết với Thái Lan và đã cho thấy lối chơi này hiệu quả tới đâu.

Ở vòng bảng, Malaysia chỉ thủng lưới 3 trái trong 4 lần ra quân. Ngoài hai bàn thắng của Việt Nam, thì chỉ có Phithack Kongmathilath của tuyển Lào ghi bàn bằng một cú đá phạt hoàn hảo vào góc cao cầu môn Malaysia.

Trận lượt đi bán kết với Thái Lan, tuyển Malaysia ​​giữ sạch lưới nhà khi mà đội đương kim vô địch bị hạn chế chỉ có 5 cú sút vào phía khung thành. Tuy nhiên, đó là trận cuối cùng "bộ tứ" của HLV Tan Cheng Hoe đá đúng vị trí của mình trong giải đấu.

Trong 2 trận tiếp theo, Malaysia đã để thủng lưới 4 bàn. Trong trận lượt về bán kết với Thái Lan, kết thúc với tỉ số 2-2 tại sân vận động Rajamangala ở Bangkok, Nazirul Naim Che Hashim đã bắt đầu vào sân thay vì Syazwan Andik.

Sau đó, trong trận lượt đi chung kết với Việt Nam, Syamhi đã phải ngồi ngoài sân vì bị treo giò, còn Aidil cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương. Thiếu những cầu thủ này, HLV đưa Amirul Azhan Aznan và Irfan Zakaria vào sân. Kết quả, tuyển Malaya để thủng lưới thêm 2 trái.

Amirul, Irfan và Nazirul - cả ba sự thay thế của bộ tứ ban đầu không thể cầm cự tước sự tấn công mạnh mẽ của tuyển Việt Nam. Giờ đây, các thành viên "bộ tứ phòng ngự" ban đầu của ông Tan Cheng Hoe đã trở lại, sẵn sàng cho trận chung kết lượt về ở sân Mỹ Đình, Hà Nội. Dường như điều này khiến ông Tan Cheng Hoe có thể thở phào nhẹ nhõm.

Trong khi trung vệ Aidil xuất sắc với 4 lần "đổ bê tông", 21 lần phá bóng và 11 lần đánh chặn trong sáu lần ra sân trong giải đấu, hậu vệ trái Syazwan không thua kém với 11 lần phá bóng và nhiều lần đánh chặn. Liệu HLV Tang Cheng Hoe có khôi phục vị trí của 3 người trong "bộ tứ ban đầu" để cản bước tuyển Việt Nam?

Cho tới lúc này, Malaysia cần phải giữ một tấm lưới sạch hơn bao giờ hết!

Mục tiêu đầu tiên của tuyển Malaysia trong trận lượt về là không cho phép đội chủ nhà ghi bàn tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, vì chỉ một bàn thắng của họ sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn và phức tạp hơn đối với các cầu thủ của ông Tang Cheng Hoe.

Một bàn thắng Việt Nam ghi được tại trận chung kết hôm nay (15/12) có nghĩa là Malaysia sẽ phải ghi bàn đáp trả ít nhất hai bàn. Hơn nữa, nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa mà cả hai đội ghi được hai bàn thắng hay ít hơn, thì tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội vô địch.

Do đó, nếu Malaysia muốn giành lại chiếc cup sau 8 năm, họ có thể phải trông cậy  rất nhiều vào "bộ tứ phòng thủ" của mình!

Thiện Đạo (Theo FoxSports Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI