Adele: Màn tái xuất được mong chờ của ‘họa mi nước Anh’

24/08/2018 - 14:55

PNO - Dẫu có những khoảng gián đoạn “dài hơi” trong sự nghiệp, Adele cùng những bản hit của mình vẫn luôn khiến cả thế giới phải “quay cuồng”. Album thứ tư của Adele đang trong giai đoạn chuẩn bị, hứa hẹn lần tái xuất “gây bão".

“Quả bom” âm nhạc mang tên Adele

Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
Khán giả chờ đợi ngày Adele "tái xuất".

Một số nguồn tin xác nhận Adele đã có những buổi làm việc trao đổi về kế hoạch cho album phòng thu sắp tới tại trụ sở của Sony ở London. Trong suốt mùa hè năm nay, việc của Adele là tập trung viết nhạc và theo dự kiến, những ca khúc mới của cô sẽ “tái ngộ” người yêu nhạc dịp Giáng sinh 2019.

Người hâm mộ dường như đã quen với việc chờ đợi những “tuyệt tác” âm nhạc từ Adele. Nếu khoảng cách hai album “19” và “21” chỉ vỏn vẹn hai năm thì phải mất bốn năm, những ai yêu mến giọng ca của cô gái vàng làng âm nhạc Anh mới được thưởng thức màu sắc mới trong album kế tiếp.

Năm 2012, Adele trở lại sau ca phẫu thuật phức tạp vì tổn thương cổ họng. Dư âm của album “21” đã mang đến cho cô sáu danh hiệu Grammy năm ấy.

Mọi người đinh ninh rằng sẽ sớm có album tiếp theo nhưng không, Adele quyết định tạm vắng bóng, dành thời gian trọn vẹn với thiên chức làm mẹ.

Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
Adele giành trọn sáu giải Grammy năm 2012.

Người hâm mộ thấy một Adele đời thường, cũng tất bật như bao người phụ nữ mới sinh. Adele chẳng cố tình tạo hình ảnh bóng bẩy sau sinh, cô thản nhiên dạo phố cùng con trai.

Ẩn sau hình ảnh giản dị ấy là nội lực âm nhạc tuôn trào, là khoảng dừng chờ cho tất cả trải nghiệm, lắng đọng chín muồi.

Tháng 10/2012, Adele sinh con trai Angelo, cô nhận ra rằng: “Từ khi con chào đời, tôi mới thật sự chạm đến tầng sâu thẳm của sự sống. Tôi có một mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình, điều mà trước đây tôi chưa mường tượng như thế”.

Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
Khoảnh khắc đời thường của Adele bên con trai.
Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
Một Adele đời thường rất đỗi bình dị, gần gũi.

Để đến khi trở lại vào tháng 10/2015, ca khúc “Hello” ví như quả bom có sức công phá “khủng”, tấn công các bảng xếp hạng và liên tục phá vỡ các kỷ lục của làng âm nhạc thế giới. Đây là ca khúc đinh của album “25”.

Tính đến cuối năm 2015, album “25” trở thành album bán chạy nhất toàn cầu với 17,4 triệu bản. Đến nay, con số này là 20 triệu bản.

Bản "Hello" không chỉ là khung nhạc lãng mạn, hụt hẫng, tuyệt vọng trong tình yêu của những bản nhạc gắn liền tên tuổi trước đó như “Someone like you” (Ai đó như anh), “Make you feel my love” (Cảm nhận tình yêu của em), “Set fire to the rain” (Đốt cháy màn mưa)… mà mọi người nhìn thấy tâm tư lắng đọng trong lời nhạc của cô.

Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
Album "25" ra mắt cuối năm 2015.

“Hello” không dành tưởng nhớ một cá nhân nào, mà là khúc nhạc dành cho một thời tuổi trẻ đã qua với những mất mát mà chẳng ai có thể tìm lại được; cùng thái độ chấp nhận buông tay khi khoảng thời gian tối tăm đã thành kỷ niệm.

Đó cũng chính là triết lý sống Adele nhận ra từ khi có con, hãy cho qua tất cả những gợn buồn, đau đớn của trái tim tan vỡ trong quá khứ.

Thành công vang dội của album “25” khiến những chuyến lưu diễn của Adele luôn trong tình trạng cháy vé. Đầu năm 2017, lần đầu tiên đến Australia, Adele đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của của khán giả. Hàng trăm ngàn vé đã bán hết sạch chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút mở bán.

Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
 
Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
Adele giữa rừng người hâm mộ luôn sẵn sàng chờ đợi cô.

Chiếm trọn trái tim người hâm mộ

"Tôi không quá mưu cầu sự nổi trội. Ai cũng có một nơi để bản thân tỏa sáng. Việc của tôi là viết những bản tình ca" - Adele

Đầu tháng 7/2017, Adele quyết định thực hiện thêm hai buổi diễn ở sân vận động Wembley (Anh) khép lại hành trình cùng album “25”. Đến phút chót, cô phải hủy lịch vì cơn đau cổ họng.

Khán giả yêu thương đã có mặt bên ngoài sân vận động cùng nhau hát những bản hit của Adele. Sự kiện có tên “Hát cùng Adele” có lẽ là hình ảnh hiếm hoi về tình cảm to lớn người hâm mộ dành cho một ca sĩ.

Khán giả yêu nhạc không chỉ say đắm giọng hát Adele, họ yêu mến chính con người cô bằng một tình yêu chân thành hiếm có.

Hơn tất thảy, có lẽ bởi Adele là ngôi sao nhưng mang phong cách bình dị, rất đỗi gần gũi với tất cả mọi người.

Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
Adele khóc khi thừa nhận cô thật sự lo lắng mình sẽ mất giọng, không tiếp tục đứng trên sân khấu được nữa.
Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
Khán giả dành tình cảm vô điều kiện cho Adele và lo lắng cho sức khỏe của cô, dù show diễn của cô bị hủy.

Nói về tình cảm của người hâm mộ dành cho mình, Adele chia sẻ: “Mọi người tìm thấy họ trong tôi, một bản thể không hoàn hảo. Một ngoại hình hoàn hảo luôn là điều chẳng bao giờ với tới được, và tôi cũng không cần điều đó”.

Có lần, Adele tâm sự: “Tôi không quá mưu cầu sự nổi trội. Ai cũng có một nơi để bản thân tỏa sáng. Việc của tôi là viết những bản tình ca”.

Khán giả sẵn sàng chờ đợi Adele bởi họ biết cô sẽ luôn mang đến những bài ca sâu lắng, xoa dịu tổn thương sâu thẳm trong tâm hồn của họ.

Cô sẵn sàng xuất hiện ngay ở những chương trình hòa nhạc từ thiện, âm thầm đóng góp cho những chương trình vì cộng đồng.

Adele: Man tai xuat duoc mong cho cua ‘hoa mi nuoc Anh’
Adele có mặt động viên người nhà nạn nhân trong vụ cháy toàn tháp Grenfell.

Khi vụ cháy ở tòa tháp Grenfell xảy ra hồi tháng 6/2017, Adele cùng chồng đã xuất hiện tại hiện trường từ sớm. Cô đến ôm chầm lấy từng nạn nhân, động viên, hỏi thăm mọi người. Cô chọn trang phục kín đáo với áo choàng đen, tránh gây sự chú ý.

Trong buổi biểu diễn đầu tiên ở sân vận động Wembley sau đó, cô đã kêu gọi người hâm mộ hãy giúp đỡ nạn nhân và gia đình của họ.

Họ chờ đợi một Adele thăng hoa và say đắm hơn. Biến hóa ấy đến từ một người đàn bà luôn biết đặt trái tim vào cuộc sống, là trái tim người mẹ đã biết lắng nghe những điều thiêng liêng từ cuộc sống diệu kỳ.

Thiên Anh (Theo Today, Daily Mail, Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI