Ả-rập Xê-út: Tử hình người giúp việc Indonesia vì tội “giết trẻ em”

18/03/2013 - 20:19

PNO - PNO – Một tờ báo Ả-rập Xê-út hôm 18/3 cho biết, tòa án nước này vừa kết án tử hình một người hầu gái Indonesia với cáo buộc cô ta đã chặt đầu đứa con bốn tuổi của chủ nhà và gián tiếp gây ra hai cái chết khác.

A-rap Xe-ut: Tu hinh nguoi giup viec Indonesia vi toi “giet tre em”

Thủ đô Riyadh của Ả-rập Xê-út - Ảnh: AFP

Cô giúp việc bị buộc tội “dùng dao phay chặt đầu một bé gái khi cha mẹ bé đi làm, còn các chị gái đi học”, tờ Saudi Gazette cũng cho biết luật sư của người phụ nữ sẽ nộp đơn kháng cáo.

Phiên tòa ngày Chủ nhật (17/3) đã kết án tử hình người hầu gái Indonesia “tội giết Tala al-Shehri, một bé gái bốn tuổi, ở thành phố Yanbu trên bờ Hồng Hải và tháng Chín năm ngoái", tờ nhật báo tiếng Anh cho biết.

Người phụ nữ này từng nhận mức án 8 tháng tù và bị đánh 200 hèo vì đã “cố gắng tự sát” sau khi thực hiện tội ác khủng khiếp, tờ báo nói.

Cha mẹ của nạn nhân đã từ chối tha thứ cho người giúp việc để nhận “những đồng tiền đền nợ máu”, như luật pháp nước này cho phép.

Luật sư của người giúp việc - do phái bộ ngoại giao Indonesia tại Riyadh chỉ định - cho biết, lãnh sự quán sẽ bắt đầu hành động pháp lý tại Jakarta để kiện người đàn ông, mà theo tờ báo, đã dùng các tin nhắn thuyết phục người phụ nữ thực hiện tội ác.

Nhật báo Al-Watan cho biết, mẹ của bé gái, một giáo viên, đã thấy nhà mình bị khóa khi bà về nhà đúng vào ngày tội phạm xảy ra. Người giúp việc đã từ chối mở cửa và đe dọa giết “bé gái khi đó đã chết”.

Sau khi được báo, người chồng vội vã lái xe về nhà và trong cơn hoảng loạn đã gây ra một vụ tai nạn giao thông, làm thiệt mạng một người lái xe và làm bị thương con gái sáu tuổi của mình - cô bé sau đó cũng chết vì vết thương quá nặng, tờ Al-Watan cho biết.

Tháng Tư năm ngoái, truyền thông địa phương đưa tin rằng 25 người giúp việc Indonesia đã bị buộc tội tử hình ở Ả-rập Xê-út và 22 người khác đã được ân xá và gửi về nhà.

Tháng 6/2011, người giúp việc nhà Ruyati binti Sapubi, một phụ nữ Indonesia 54 tuổi, đã bị chặt đầu sau khi bị buộc tội giết chết ông chủ người Ả-rập Xê-út, khiến Indonesia phải triệu hồi đại sứ của mình ở Ả-rập Xê-út về nước để "tham vấn".

Sự giận dữ của Indonesia về việc đối xử với người lao động giúp việc nhà từ Indonesia ở Ả-rập Xê-út ngày càng tăng sau hàng loạt các vụ lạm dụng và giết người.

Indonesia cũng đã công bố lệnh tạm thời cấm đưa người lao động di cư đến Ả-rập Xê-út làm việc, nơi đang có hàng trăm ngàn người Indonesia làm các công việc giúp việc nhà và lao động giản đơn khác.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI