Ả-rập Xê-út: Thêm hai ca tử vong mới do virus MERS

08/07/2013 - 06:51

PNO - PNO – Bộ Y tế Ả-rập Xê-út hôm 7/7 cho biết, một người đàn ông và một bé trai nước này vừa chết do virus MERS, nâng số ca tử vong do nhiễm trùng đường hô hấp ở vương quốc này lên 38 người.

A-rap Xe-ut: Them hai ca tu vong moi do virus MERS

A-rap Xe-ut: Them hai ca tu vong moi do virus MERS

Virus MERS đã giết chết 38 người ở Ả-rập Xê-út - Ảnh: AFP

Trang web của Bộ Y tế thông báo, một người đàn ông 53 tuổi chết vì căn bệnh giống SARS ở Tỉnh Đông, nơi bùng phát ổ bệnh đầu tiên vào năm ngoái, còn nạn nhân thứ hai là một cậu bé hai tuổi ở thành phố Jeddah trên bờ Hồng Hải.

Bộ cũng xác nhận ba ca nhiễm MERS mới - hai người đàn ông 66 tuổi và 69 tuổi ở Riyadh, và một nhân viên y tế nước ngoài đang làm việc ở thành phố Hafr al-Batin phía Đông Ả-rập Xê-út.

Các trường hợp nhiễm MERS mới đã nâng tổng số người nhiễm virus MERS ở Ả-rập Xê-út kể từ khi nó bắt đầu bùng phát là 65 người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 5/7 cho biết đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về virus MERS, khi căn bệnh này đang hoành hành dữ dội tại Ả-rập Xê-út .

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà quản lý y tế toàn cầu lo ngại về tác động tiềm năng của mùa hành hương sắp tới vào tháng Mười, khi hàng triệu tín đồ Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới đổ về Ả-rập Xê-út, sau đó rời khỏi nước này và tỏa đi khắp thế giới.

WHO không đề nghị bất kỳ hạn chế đi lại nào liên quan đến MERS, nhưng nói rằng mỗi nước cần theo dõi các trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp khác thường.

Ca tử vong đầu tiên liên quan đến virus MERS xảy ra ở Ả-rập Xê-út hồi tháng 6/2012. Và đến nay, các chuyên gia vẫn cố gắng tìm hiểu MERS - “Hội chứng hô hấp do virus corona ở Trung Đông”.

Có rất ít thông tin về tác nhân gây bệnh mới, ngoài dữ kiện là nó có thể giết người bằng cách gây ra viêm phổi và suy thận. Nó có thể được truyền từ người sang người, nhưng không giống như virus SARS kinh hoàng cách đây một thập kỷ, nó không có vẻ dễ lây lan.

A-rap Xe-ut: Them hai ca tu vong moi do virus MERS

Đến nay đã có 65 người Ả-rập Xê-út nhiễm virus MERS - Ảnh: AP

Virus MERS chủ yếu tập trung ở Ả-rập Xê-út, tuy nhiên cũng phát hiện các trường hợp có xuất xứ từ Jordan, Qatar và Tiểu vương quốc Ả- rập Thống nhất (UAE).

Các trường hợp nhiễm bệnh ở Anh, Pháp, Ý, Tunisia là các bệnh nhân không đi đến Trung Đông, nhưng có tiếp xúc gần gũi với những người từng đến đó.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI