Ả-rập Xê-út: Số người chết vì virus corona tăng lên 17 người

23/05/2013 - 07:07

PNO - PNO – Bộ Y tế Ả-rập Xê-út hôm 22/5 cho biết, một người đàn ông nhiễm virus corona, một loại virus nguy hiểm giống SARS, đã tử vong, nâng số người chết ở vương quốc này lên 17 người.

A-rap Xe-ut: So nguoi chet vi virus corona tang len 17 nguoi

Một y tá nước ngoài trên đường phố thủ đô Riyadh (Ả-rập Xê-út) ngày 2/5 - Ảnh: AFP

"Một người đàn ông không phải là người Ả-rập Xê-út đã qua đời ngày 21/5 tại một bệnh viện ở khu vực Qassim nơi ông ta nhập viện cách đây vài ngày do viêm phế quản cấp", Bộ Y tế cho biết trên website của mình.

Đầu tuần, Bộ đã công bố thêm trường hợp tử vong do virus corona của một bệnh nhân ở Khu phía Đông, nơi phát hiện hầu hết các trường hợp lây nhiễm căn bệnh này.

Tuy nhiên, không có trường hợp mới nào được ghi nhận tại đây trong năm ngày qua, Bộ Y tế cho biết.

Cái chết mới nâng số bệnh nhân tử vong vì virus corona ở Ả-rập Xê-út lên 17 người, và hầu hết những người đã chết là "người cao tuổi có bệnh mãn tính".

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hai nhân viên y tế Ả-rập Xê-út đã lây nhiễm virus nguy hiểm này từ bệnh nhân - bằng chứng đầu tiên của việc virus corona lây truyền trong bệnh viện.

Trong khi virus corona là loại virus gây tử vong cao nhất ở Ả-rập Xê-út, các trường hợp tử vong cũng đã được báo cáo ở Jordan, Qatar, Đức, Anh và Pháp.

Virus này là “anh em họ” của Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) từng gây nỗi kinh hoàng 10 năm trước khi bùng nổ thành đại dịch ở Đông Á, một loại virus lây sang người từ vật chủ mang bệnh và đã cướp đi sinh mạng của gần 800 người trên thế giới.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI