Ả Rập Saudi bắt 9 nghi can khủng bố người Mỹ

01/02/2016 - 07:34

PNO - Theo nhật báo "Gazette" của Ả Rập Saudi đưa tin, ngày 31/1 nước này đã bắt giữ 33 nghi can khủng bố, trong đó có 9 người Mỹ.

Theo nguồn tin bí mật, trong tổng số các nghi can có 4 người Mỹ bị bắt giữ hôm 25/1 và 5 người khác bị bắt trong các ngày sau đó. Cùng với đó là 14 người Ả Rập Saudi, 3 người Yemen, 2 người Syria, 1 người Indonesia, 1 người Philippines, 1 công dân Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, 1 người Palestine và 1 người Kazakhstan.

Trước sự việc này, Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi cho biết, những người bị bắt giữ là các tay súng bị tình nghi khủng bố, tuy nhiên cơ quan này không nêu thêm chi tiết. Đến thời điểm hiện tại, Đại sứ quán Mỹ vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

A Rap Saudi bat 9 nghi can khung bo nguoi My
Lực lượng an ninh Ả Rập Saudi đã bắt giữ 33 kẻ tình nghi trong vụ đánh bom, xả súng ngày 29/1 vừa qua. Trong ảnh, người nhà nạn nhân quỳ khóc tại hiện trường. Ảnh: Press TV

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi được đưa ra sau một vụ đánh bom tự sát và xả súng ở đền thờ Hồi giáo hôm 29/1, tại khu vực al-Ahsa thuộc tỉnh Đông khiến 5 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Cùng ngày tại Syria, ít nhất 45 người thiệt mạng và 110 người khác bị thương trong 2 vụ đánh bom tự sát tại đền Sayeda Zeinab ở thủ đô Damacus. Đây là khu vực hành hương của những người Hồi giáo dòng Shiite đến từ Iran, Lebanon và một số nơi khác.

Vụ nổ diễn ra giữa lúc các đại diện của chính phủ Syria và phe đối lập bắt đầu cuộc đàm phán hòa bình đầu tiên tại TP Geneva (Thụy Sĩ) do Liên Hiệp Quốc làm trung gian.

Trước đó, từ năm 2014, Ả Rập Saudi đã tuyên bố coi Nhà nước Hồi giáo (IS) tự  xưng là một tổ chức khủng bố và đã bắt giữ hàng trăm người ủng hộ tổ chức này.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI