71 người chết do ngộ độc rượu ở Mozambique

14/01/2015 - 09:54

PNO - PNO – Nhà chức trách Mozambique cho biết một thức uống có cồn tự chế đã cướp đi mạng sống của 71 người tại một ngôi làng ở nước này và khiến gần 200 người trong làng ngộ độc phải nhập viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

71 nguoi chet do ngo doc ruou o Mozambique

71 người tư vong do ngộ độc rượu ở Mozambique - Ảnh: AFP/Getty Images

Theo đài phát thanh Mozambique các nạn nhân tử vong nằm trong độ tuổi từ 18-60, và cho đến sáng 14/1 vẫn còn hơn ba chục người được điều trị trong bệnh viện.

Theo đài này, một nhóm người trở về từ đám tang tại một khu vực nổi tiếng với món rượu tự nấu Phombe làm từ lúa miến, cám ngô và đường. Đến sáng hôm sau, thi thể của các nạn nhân uống rượu Phombe bắt đầu được đưa đến bệnh viện, đài phát thanh Mozambique dẫn lời ông Paula Bernardo, một quan chức y tế ở huyện Cahora Bassa cho biết.

"Khi chúng tôi bắt tay vào xác định nguyên nhân tử vong, có thêm nhiều người nhập viện với triệu chứng tiêu chảy và đau nhức cơ bắp”, Bernardo cho biết. "Sau đó, thêm nhiều xác chết từ một số khu vực khác được đưa đến, khiến chúng tôi phải đặc biệt chú ý”, ông giải thích.

Các nhà chức trách vẫn đang cố gắng tìm ra chất độc nhiễm trong lô rượu Phombe đã khiến cho nhiều dân làng Chitima ngộ độc. Các mẫu lấy từ thùng rượu 210 lít đã được gửi đến một phòng thí nghiệm quốc gia để kiểm tra.

Một lễ an táng tập thể đã được tiến hành vì nhà xác của bệnh viện địa phương quá nhỏ để giữ tất cả các thi thể và tình hình trở nên tồi tệ hơn vì thời tiết rất nóng nực.

Các quan chức địa phương đã về làng Chitima. Bộ trưởng Y tế cũng đang bay về đây cùng một nhóm các bác sĩ để tăng cường cho các nhân viên y tế địa phương.

THANH HIỀN
(Theo CNN, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI