7 thông tin mật trên mạng xã hội phải xóa nhanh

24/01/2017 - 14:00

PNO - Bạn thường đăng tải rất nhiều thông tin lên các trang mạng xã hội nhưng không ít nội dung có thể gây hại cho bạn. Hãy xóa những thông tin sau nếu muốn an toàn cho bản thân.

1.Số điện thoại cá nhân

6 năm trước, người dùng Facebook nhận được thông báo cung cấp số điện thoại cá nhân vì lý do bảo mật. Tuy nhiên không hẳn vậy. Facebook không bán thông tin cá nhân của bạn nhưng việc công khai số điện thoại cá nhân chẳng khác nào bạn cho ai đó cơ hội tiếp cận bạn mà bản thân bạn không hề hay biết.

Nếu bạn muốn cung cấp số điện thoại vì lo mình quên mật khẩu, cần số điện thoại để Facebook gửi lại mật khẩu thì bạn hãy cố gắng ghi nhớ mật khẩu và mau xóa thông tin về số điện thoại của mình trên trang mạng xã hội.

Hãy nhớ, bạn chẳng được lợi gì khi đăng số điện thoại của mình lên chốn công cộng.

2. Ảnh trong tình trạng say rượu

Bạn có biết các trang mạng xã hội cũng là một kênh tham khảo hữu ích đối với những công ty khi quyết định tuyển một ai đó? Ảnh trong tình trạng say xỉn với những tư thế quá thoải mái có thể đánh mất ấn tượng tốt đẹp của bạn với người khác ngay lần đầu tiên nhìn thấy.

Bạn có thể xóa ảnh hoặc cài đặt những tấm ảnh ấy ở chế độ chỉ những người thân thiết nhất mới được xem.

Từng có trường hợp cô giáo Ashley Payne ở bang Georgia (Mỹ) phải thôi việc do nhà trường làm áp lực sau khi hình ảnh cô tiệc tùng với bia rượu nhận nhiều bình luận chỉ trích.

7 thong tin mat tren mang xa hoi phai xoa nhanh
Cô giáo Ashley Payne - Ảnh: Bossip

3. Ngày sinh

Trên Facebook có chức năng nhắc nhở những người bạn trong danh sách ngày sinh của bạn. Điều đó khiến bạn cảm thấy vui trong ngày đặc biệt của mình vì bạn bè không quên gửi đến bạn lời chúc mừng sinh nhật.

Tuy nhiên, thông tin ngày sinh cũng được xếp vào những thông tin mật vì ai đó có thể nhìn thấy thông tin của bạn và “nhân bản” một tài khoản mới từ hình ảnh và thông tin cá nhân ấy của bạn. Rất nhiều trường hợp tài khoản Facebook bị làm giả chỉ từ hình ảnh và ngày sinh của chủ nhân.

4. Địa điểm

Khi bạn đi du lịch, đến một địa điểm nào thú vị, bạn thường có thói quen định vị nơi mình đến để mọi người chú ý đến. Nếu ai đó muốn theo dõi bạn, họ sẽ càng dễ tiếp cận hơn. Đặc biệt, nếu những kẻ trộm biết bạn không có nhà, chúng càng dễ ra tay hơn.

Đừng để cả thế giới biết bạn đang ở đâu vì những phiền phức bạn không thể lường trước được.

Một trong những vụ điển hình là trường hợp của Nathalie Blanchard. Cô từng làm việc tại hãng máy tính IBM ở Canada. Cô nghỉ việc vì quá căng thẳng tinh thần, đồng thời nhận được trợ cấp bảo hiểm.

Thế nhưng, trong một lần đi du lịch biển cùng gia đình và bạn bè, cô đăng những hình ảnh vui vẻ của mình lên mạng xã hội. Hãng bảo hiểm thấy được và quyết định cắt khoản chi bảo hiểm vì cho rằng cô đã hồi phục, có thể đi làm trở lại.

7 thong tin mat tren mang xa hoi phai xoa nhanh
Nathalie Blanchard - Ảnh: ABC News

5. Dè chừng sếp và đồng nghiệp

Rất nhiều trường hợp nhân viên bị khiển trách, thậm chí bị đuổi việc vì đăng lên mạng xã hội những hình ảnh, thông tin gây ảnh hưởng đến công việc.

Tưởng chừng những việc trên không liên quan nhưng bất cứ thông tin nào bạn đăng trên mạng xã hội cũng cũng có thể khiến sếp hoặc đồng nghiệp khó chịu, làm dấy lên câu hỏi về mức độ nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn trong công việc.

6. Hình người yêu cũ

Hình người yêu là những bức hình mang tính chất cá nhân. Nếu vẫn còn để trên trang riêng của mình, bạn sẽ tự chuốc rắc rối cho mình vì trên mạng xã hội, tất cả thông tin đều ở thì hiện tại vì ai cũng có thể tiếp cận được nếu bạn không cài đặt quyền cụ thể.

7. Những thông tin bạn bị gắn thẻ

Trên Facebook có tính năng gắn thẻ khi ai đó muốn gắn những thông tin, hình ảnh liên quan đến bạn vào tên tài khoản của bạn. Đó có thể là hình ảnh bạn muốn hoặc không muốn những người quen của mình nhìn thấy.

7 thong tin mat tren mang xa hoi phai xoa nhanh
Chủ động giới hạn việc người khác tiếp cận thông tin của bạn. - Ảnh: Tech Radar

Vậy hãy tự cài đặt chế độ riêng tư, giới hạn những ai trong danh sách bạn bè có thể nhìn thấy những nội dung này.

Mạng xã hội là thế giới mở nhưng bạn chính là người lọc thông tin để giữ lấy quyền riêng tư cá nhân, không để cuộc sống trên mạng xã hội làm đảo lộn đời sống thực của mình.

Di Lâm (Theo Tech Radar, ABC News, CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI