50 thiếu niên đứng quay phim cảnh bạn mình bị đâm hấp hối

19/09/2019 - 10:00

PNO - Nhà chức trách Long Island (Mỹ) cho biết, gần 50 thiếu niên thờ ơ chứng kiến và lấy điện thoại di động quay phim cảnh bạn mình hấp hối sau khi bị đâm trong một vụ cãi lộn.

Nạn nhân Khaseen Morris chết trong bệnh viện sau cuộc ẩu đả, và Sở cảnh sát hạt Nassau yêu cầu các thiếu niên đã quay phim vụ việc cung cấp đoạn phim để giúp cơ quan điều tra truy tìm thủ phạm.

Trung úy Stephen Fitzpatrick, điều tra viên sở cảnh sát ngạc nhiên: "Các em lo quay video cái chết của bạn mình thay vì cứu người”. Viên cảnh sát nói, “Không ai được phép làm như vậy, bạn mình đang hấp hối còn mình bình tĩnh đứng quay phim, sự vô cảm không thể chấp nhận được!”.

50 thieu nien dung quay phim canh ban minh bi dam hap hoi
Nạn nhân Khaseen Morris, 16 tuổi, đã chết sau khi bị đâm trong một cuộc ẩu đả hôm 16/9 khi xung quanh cậu bạn bè thờ ơ đứng xem và quay phim - Ảnh: Facebook

Nhà chức trách không thực hiện các vụ bắt giữ liên quan đến cái chết của Morris, nhưng điều tra viên Fitzpatrick nói rằng họ đã có thông tin về những người can dự và đang thu thập thêm bằng chứng trước khi quyết định truy tố vụ việc.

Nạn nhân Khaseen Morris bị đâm vào ngực và chết do mất máu sau vụ đánh nhau với bạn bên ngoài một trung tâm thương mại ở Oceanside, New York. Cảnh sát yêu cầu các nhân chứng có mặt, khoảng 50 học sinh, tiếp tục đưa lên mạng xã hội các đoạn phim các em ghi lại để giúp nhà chức trách có cơ sở điều tra vụ việc.   

Điều tra viên Fitzpatrick và gia đình nạn nhân Morris cho biết vụ cãi lộn bắt đầu từ một cô gái.

Kedeemah Morris, chị gái của Khaseen, nói với các cơ quan báo chí rằng “cuộc chiến” bắt đầu sau khi một nữ sinh lớp 10 yêu cầu Khaseen tiễn cô về nhà. Kedeemah nói với tờ New York Times rằng cô nghi ngờ cô gái đó tìm cách để bạn trai cũ nổi cơn ghen, và điều đó dường như có hiệu quả: Khaseen lập tức bị bạn trai cũ của cô gái đe dọa.

Kedeemah cho biết, em trai cô nói với bạn cũ cô gái rằng giữa cậu và cô gái ấy không có chuyện gì, chỉ là tiện đường đưa cô ấy về nhà và người cũ của cô gái cũng nói anh ta “không quan tâm chuyện đó”. Vậy mà cái chết vẫn xảy ra.

Nói với kênh truyền hình địa phương PIX11 News, Kedeemah cho biết em trai mình là một thiếu niên “dịu dàng” và “hài hước”, cậu thích trượt ván, vẽ và phim hoạt hình anime.

Khaseen từng nói cậu “là bạn của tất cả mọi người”. Vậy mà những người bạn đã tước đi cuộc sống hiền hòa của cậu, tước đi tình yêu của mẹ dành cho cậu.

Thanh Hải (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI