5 trải nghiệm kinh hoàng nhất mùa Black Friday

21/11/2018 - 13:00

PNO - Vào dịp Black Friday, những cửa hàng có chính sách giảm giá sâu đều khó thoát khỏi cảnh dòng người xô lấn, chen nhau mua bằng được hàng giá rẻ. Không ít sự cố đáng tiếc xảy ra trở thành nỗi ám ảnh trong mùa này.

Giẫm đạp chết người ở Wal-Mart

5 trai nghiem kinh hoang nhat mua Black Friday
Jdimytai Damour (34 tuổi) đã qua đời vì sự cố xảy ra ở cửa hàng Wal-Mart.

Từ 5g sáng Black Friday năm 2008, hơn 2.000 người đã có mặt xếp hàng dài ở cửa hàng Wal-Mart tại Long Island, New York. Chương trình khuyến mãi đặc biệt đến 50% các thiết bị điện tử là động lực để mọi người có mặt sớm như thế.

Khi ấy, nhân viên còn chưa kịp mở cửa nhưng không ít người cố gắng chen chân giành suất đứng đầu, có người đẩy mạnh từ phía sau khiến tình hình càng lúc càng bất ổn.

Quản lý cửa hàng Steve Sooknanan phải bố trí những nhân viên khỏe nhất chốt ở cửa ra vào và tạm thời kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, khi các nhân viên phát hiện một phụ nữ mang thai bị dồn ép về phía cửa, họ đã chủ động mở một phần cửa đủ để cho chị ta lách vào.

Không ngờ, đám đông tận dụng lúc ấy ùa vào và dẫn đến “vỡ trận”. Lực đẩy quá mạnh về phía cánh cửa khiến cánh cửa ấy đổ nhào xuống nhân viên bảo vệ Jdimytai Damour (34 tuổi) đứng ngay đó. Chưa hết, anh còn chịu cảnh đám đông té ngã đè lên người mình, khiến Damour tử vong.

Trong phiên tòa xử liên quan đến cái chết của Damour, không có ai phải chịu trách nhiệm.

Đánh nhau gây chết người vì giành giật đồ chơi

5 trai nghiem kinh hoang nhat mua Black Friday
 

Cũng trong ngày mua sắm Black Friday năm 2008, bi kịch đã xảy ra ở cửa hàng đồ chơi Toys-R-Us tại Palm Desert, California.

Chuyện bắt đầu khi hai người phụ nữ cự cãi nhau ở gian bán súng đồ chơi và lúc ấy cả hai đều dẫn con mình theo. Tình hình căng thẳng đến mức một người đấm vào mặt người còn lại, gây đổ máu.

Hai người đàn ông đi cùng hai người phụ nữ đã xông tới chĩa súng thật vào nhau chỉ với mục đích hù dọa nhưng không may, một trong hai khẩu súng quên khóa cò. Hai người đàn ông đã thật sự gây họa và chết vì trúng đạn trong cuộc đấu súng kinh hoàng ở ngay cửa hàng đồ chơi.

Bị đám đông hối hả giẫm đạp

5 trai nghiem kinh hoang nhat mua Black Friday
 

Tại một cửa hàng Wal-Mart ở Mỹ trong ngày Black Friday năm 2011, một cô bé tuổi vị thành niên vì mất thăng bằng khi chen chúc giữa đám đông đã té ngã. Ngay sau đó, em bị nhiều người thay phiên nhau giẫm đạp.

May mắn là lúc ấy đám đông nhận ra và cố gượng lại lực đẩy từ mọi phía để tìm lối thoát an toàn cho cô bé này.

Vụ tai nạn năm 2015 tại một cửa hàng Wal-Mart được cho là có tính chất bạo lực nguy hiểm đặc biệt. Khi đám đông xô đẩy nhau giành lấy suất mua tivi giá hời thì một phụ nữ lớn tuổi té ngã. El Paso (23 tuổi) đã cố tình đạp lên người phụ nữ này, nhất quyết không né ra vì không muốn tụt lại phía sau.

Cảnh sát phát hiện và yêu cầu El Paso bước ra nhưng anh nhất quyết giữ lấy vị trí và sau đó anh đã bị cảnh sát bắt giữ. Anh bị khởi tố với các cáo buộc vi phạm pháp luật, trong đó có hành vi tấn công bạo lực.

Đấu súng vì tranh chỗ đậu xe vào mua hàng

5 trai nghiem kinh hoang nhat mua Black Friday
Chỉ vì mua được món hàng giảm giá, người ta sẵn sàng cư xử thô lỗ với nhau.

Chen lấn xảy ra ở khắp nơi, không chỉ ở cửa ra vào, đó là hình ảnh ám ảnh trong ngày mua sắm Black Friday. Sự cố xảy ra ở bãi đỗ xe vào một cửa hàng Wal-Mart năm 2012 khiến nhiều người khiếp vía vì hành xử quá thô bạo của người trong cuộc.

Hai người đàn ông tranh nhau cùng một vị trí đỗ xe trong khi phía sau là dòng xe “rồng rắn” nhích từng chút tìm chỗ đậu. Không ai nhường ai và họ đã rút súng ra đối đầu. Cả hai đều bị thương và được chuyển đến bệnh viện. May mắn đó là những vết thương không đe dọa tính mạng.

Xịt hơi cay đám đông cản đường mua sắm

5 trai nghiem kinh hoang nhat mua Black Friday
Nhiều người bị thương vì pha xịt hơi cay bất ngờ của một nữ khách hàng.

Sự việc xảy ra năm 2011, trở thành một trong những trải nghiệm Black Friday khó quên nhất với nhiều người. Một người mẹ vì quá nôn nóng mua bằng được thiết bị chơi game Wii nên đã xịt 3 phát hơi cay vào đám đông đang chen lấn xếp hàng.

Khoảng 20 người đã bị ảnh hưởng tại chỗ, da bỏng rát, khó thở, ho khan và sưng mắt, mũi.

Minh Khôi (Theo beliefnet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI