5 chỉ số quan trọng của trận chung kết Việt Nam - Malaysia

16/12/2018 - 17:08

PNO - Tối 15/2, trên sân Mỹ Đình, Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau khi đánh bại Malaysia một cách thuyết phục, cả lượt đi cũng như lượt về.

5 chi so quan trong cua tran chung ket Viet Nam - Malaysia
Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 tối 15/12 tại sân Mỹ Đình.

Cả hai đội đều xứng đáng có mặt trong trận chung kết, nhưng cuối cùng, những chú “Rồng vàng” đã thể hiện bản lĩnh và bây giờ tiếp tục củng cố di sản của mình sau khi đoạt cúp trận chung kết lượt về tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là lần thứ hai họ trở thành nhà vô địch của giải AFF Suzuki Cup, lần đầu Việt Nam giành danh hiệu này năm 2008.

Mặt khác, Malaysia cũng có rất nhiều điều đáng tự hào sau khi vượt qua những trở ngại để hoàn thành trận đấu với tư cách á quân. Dưới đây là một vài chỉ số quan trọng trong trận chung kết lượt về tối 15/12 tại Hà Nội.

PHẠM LỖI: Tổng cộng 31 thẻ phạt

Trận chung kết lượt đi giữa hai đội diễn ra nặng tính “cơ bắp”, kết quả đã có 35 trường hợp phạm lỗi trong 90 phút thi đấu. Tính chung, cứ 3 phút bóng lăn trên sân có một pha phạm lỗi.

Ở trận lượt về, cường độ tương tự được dự kiến ​​giữa hai đội khi Malaysia tìm cách chơi pressing trong khi Việt Nam cần đáp trả và chặn đứng mọi cuộc tấn công tiềm năng.

Kết quả, đội khách Malaysia 19 lần phải nhận thẻ phạt, đội chủ nhà cũng nhận 12 thẻ.

5 chi so quan trong cua tran chung ket Viet Nam - Malaysia
Trên trang Twitter FoxSports Asia có ý kiến bênh vực cầu thủ Malaysia qua trường hợp vi phạm của số 19 Việt Nam Trần Đình Trọng.

VIỆT VỊ: Việt Nam 2, Malaysia 0

Đây là một chỉ số kỳ lạ, nhưng có rất nhiều điều để thảo luận về việt vị. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu là do Anh Đức sút vào lưới Malaysia. Dù bàn thắng vẫn được ghi nhận, nhưng có một số ý kiến cho rằng dường như cầu thủ này đã việt vị.

5 chi so quan trong cua tran chung ket Viet Nam - Malaysia
Trên mạng xã hội Twitter, trang FoxSports Asia đặt câu hỏi: Liệu bàn thắng của Anh Đức có việt vị?

THỦ THÀNH: Thủ môn Việt Nam vô hiệu hóa 5 cú sút vào cầu môn

Với sức mạnh của Việt Nam ở tuyến cuối hàng phòng ngự, Văn Lâm đã thể hiện tuyệt vời suốt trận đấu khi thực hiện 5 pha cứu nguy, giữ sạch lưới nhà để cuối cùng giúp Việt Nam giành danh hiệu quán quân AFF Suzuki Cup sau đúng 10 năm.

Malaysia tìm mọi cách hạ gục thủ môn Văn Lâm của Việt Nam nhưng không thành công, đơn giản là Văn Lâm đã chơi quá xuất sắc.

5 chi so quan trong cua tran chung ket Viet Nam - Malaysia
Twitter FoxSports Asia “khen ngợi” Đặng Văn Lâm đã bay mình cứu nguy cú sút tuyệt vời của Syahmi Safari ở phút thứ 44.

SỞ HỮU BÓNG: Việt Nam 42%, Malaysia 58%

Ở trận lượt về, Malaysia được hưởng một chút lợi thế khi sở hữu bóng 58% thời gian trận đấu.

Trớ trêu thay, đây cũng là tỷ lệ ở trận lượt đi, khi mà họ có thể ghi được 2 bàn thắng. Tuy nhiên, lần này, họ không thể biến bất kỳ cơ hội sở hữu bóng nào thành bàn thắng, vì hàng phòng ngự Việt Nam đá hay hơn và hoàn thành nhiệm vụ giữ vững vùng cấm địa.

Trên thực tế, mặc dù sở hữu bóng nhiều hơn, Malaysia có tổng cộng 9 cú sút, trong đó có 5 cú sút thẳng về phía khung thành Việt Nam. Con số của Việt Nam cũng tương tự: 3 cú sút vào phía khung thành, 6 cú sút ra ngoài.

Nếu những con “Hổ Mã Lai” chơi hiệu quả hơn và tận dụng được thời gian cầm bóng, kết quả có thể đã khác.

TỶ SỐ: 1-0 nghiêng về phía Việt Nam

Tất nhiên, chỉ số thống kê quan trọng hơn cả là Việt Nam ghi bàn và thắng trận lượt về.

Nhiều người tin rằng những chú “Rồng vàng” sẽ tập trung vào phòng thủ vì một trận hòa cũng đủ để đội tuyển Việt Nam chiến thắng, vì họ đã thành công trong trận lượt đi AFF Suzuki Cup.

Tuy nhiên, họ đã khiến các chiến binh Malaysia mất cảnh giác với một cuộc tấn công sớm dẫn đến bàn thắng ở phút thứ 6.

5 chi so quan trong cua tran chung ket Viet Nam - Malaysia
Trang FoxSports Asia thốt lên: Cú làm bàn phút thứ 6, Việt Nam đang dẫn 1-0!

Và đó là sự trở lại của Nguyễn Anh Đức, người đã đưa “Rồng vàng” vượt lên sau khi chơi tốt ở hai cánh.

Việt Nam dẫn trước 1-0 trong trận đấu, và tỷ số chung cuộc lúc đó là 3-2.

Có thể có tranh cãi liệu quả ghi bàn có việt vị hay không, nhưng bàn thắng đó được công nhận và là “bàn đạp” cho đội Việt Nam trong suốt phần còn lại của trận đấu, cuối cùng đã tạo nên sự khác biệt.

Trên Facebook cá nhân hôm 16/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại giải AFF Suzuki Cup 2018.

5 chi so quan trong cua tran chung ket Viet Nam - Malaysia

Tố Quyên (Theo FoxSports Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI