41 phụ nữ được tôn vinh trong danh sách TIME 100

25/04/2014 - 11:19

PNO - PNO - Tạp chí TIME vừa công bố danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới, lần đầu tiên số phụ nữ đạt đến 41 người. Đây được xem là kỷ lục mới của TIME 100. Những phụ nữ này có mặt trong mọi lĩnh vực, từ chính trị,...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cùng điểm qua một số gương mặt tiêu biểu trong danh sách 41 người trên gắn với con số ấn tượng mà họ đạt được trong sự nghiệp của mình.

41 phu nu duoc ton vinh trong danh sach TIME 100

Malala Yousafzai (ảnh: TIME)

Trước tiên là nữ ca sĩ da màu Beyoncé. Thành công được nhắc đến gần đây của Beyoncé là cô đã lập được kỷ lục về số lượt tải trên iTunes album mới nhất mang tên cô, với 828.773 lượt trong 3 ngày.

Kế đến phải nhắc tới nhà sản xuất phim Megan Ellison (28 tuổi). Dù còn rất trẻ nhưng cô đã có 35 bộ phim do mình sản xuất nằm trong các hạng mục tranh cử những năm gần đây, trong số đó có các phim Zero Dark Thirty, American Hustle.

Bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng có trong danh sách trên. Bà được kỳ vọng sẽ tranh cử cho Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới. Thủ tướng Đức Angela Merkel không thể thiếu trong danh sách, bà đã có 9 năm giữ chức Thủ tướng Đức, cũng là nữ lãnh đạo đầu tiên ở vị trí này. Bà được xem là lãnh đạo quyền lực nhất ở châu Âu hiện nay.

Trong lĩnh vực thể thao có tên của nữ vận động viên quần vợt Serena Williams. Cô từng 17 lần ẵm giải thưởng cao nhất của giải quần vợt Grand Slams.

Cô bé Malala Yousafzai (người Pakistan) được biết đến với hoạt động nữ quyền của mình, đặc biệt tại thung lũng Swat, nơi Taliban từng cấm nữ giới đi học cũng được công nhân trong danh sách trên. Hiện có 2,2 triệu người đã ký tên để ủng hộ chiến dịch mang tên cô. Đây là chiến dịch kêu gọi Liên Hiệp Quốc áp dụng quyền được đến trường tiểu học cho tất cả trẻ em trên toàn cầu.

THIÊN NHƯ (TIME)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI