41 người thiệt mạng khi máy bay bốc cháy lúc hạ cánh xuống sân bay

06/05/2019 - 05:15

PNO - 41 người thiệt mạng khi chiếc máy bay bốc cháy hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế chính của Moscow.

Theo tin ban đầu, một nữ tiếp viên hàng không thiệt mạng trong khi cố gắng sơ tán hành khách khỏi chiếc máy bay siêu tốc Sukhoi Superjet, tại sân bay Sheremetyevo vào Chủ nhật 5/5. Tuy nhiên, theo tin cập nhật mới nhất, đã có 41 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

 

Trong đoạn video lan truyền trên mạng, những hành khách hoảng loạn chạy trốn khỏi chiếc máy bay của hãng Aeroflot, với ngọn lửa và khói đen bao trùm toàn bộ phần thân sau máy bay.

Chuyến bay của hãng Aeroflot hạ cánh khẩn cấp vì hỏa hoạn, ngay sau khi cất cánh từ thủ đô của Nga đến thành phố Murmansk gần Bắc Cực.

41 nguoi thiet mang khi may bay boc chay luc ha canh xuong san bay
Phần máy bay bốc cháy dữ dội khi hạ cánh xuống sân bay chính của Moscow.

Một nhân chứng nói: “Bất kỳ ai sống sót cũng là một điều kỳ diệu”

Một hành khách có tên tài khoản Mikkentosh đăng trên phương tiện truyền thông xã hội: “Các bạn, tôi ổn, tôi còn sống và nguyên vẹn. Tôi đã tìm cách nhảy ra ngoài. Đây là chuyến bay 17.50 từ Moscow đến Murmansk. Chắc chắn không phải ai cũng kịp thoát thân, tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè của họ”.

 

Chiếc máy bay chưa đến 2 năm tuổi có chuyến bay đầu tiên vào tháng 6/2017.

Các nhà điều tra hình sự đang kiểm tra nguyên nhân của vụ tai nạn, trong bối cảnh các báo cáo sơ bộ cho rằng sự cố về điện khiến máy bay bốc cháy ngay sau khi cất cánh.

Các báo cáo địa phương khác nói rằng chiếc máy bay gặp phải "sự cố liên lạc" và ngọn lửa gần như nhấn chìm tàu ​​toàn bộ phần thân máy bay khi nó quay trở lại Moscow trong lần hạ cánh khẩn cấp thứ hai.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI