4 người chết ở Bangladesh vì bài viết 'xúc phạm đạo Hồi' trên Facebook

21/10/2019 - 15:25

PNO - Ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương hôm 20/10 trong các vụ đụng độ với cảnh sát ở Bangladesh vì một bài viết trên Facebook bị cho là xúc phạm các tín đồ Hồi giáo.

Theo hãng tin Reuters, các vụ đụng độ xảy ra ở quận Bhola, cách thủ đô Dhaka 195km, khi các đám đông đầy giận dữ phản đối một bài viết trên Facebook, trong đó một tín đồ Ấn giáo được cho là đã có các bình luận xúc phạm Nhà tiên tri đạo Hồi Mohammad.

4 nguoi chet o Bangladesh vi bai viet 'xuc pham dao Hoi' tren Facebook
 

Cảnh sát nói rằng Facebook đã bị tin tặc tấn công, và rằng tất cả các tin tặc đã bị bắt giữ.

“Chúng tôi đã nổ súng để tự vệ khi một số người bắt đầu ném gạch đá vào các sĩ quan cảnh sát, buộc chúng tôi phải ẩn náu trong một tòa nhà”, quan chức cảnh sát Sarkar Mohammad Kaisar ở quận Bhola cho biết.

Ít nhất bốn người thiệt mạng và một cảnh sát bị thương vì trúng đạn. Chính quyền đã triển khai thêm bộ đội biên phòng và cảnh sát tới Bhola, theo Reuters.

Bangladesh có 168 triệu dân, 90% trong số này là người Hồi giáo. Những người thiểu số theo Ấn giáo đã chứng kiến ​​cuộc đàn áp tại quốc gia này trong những năm qua.

Hội đồng Thống nhất Thiên chúa giáo, Phật giáo và Ấn giáo Bangladesh cho biết trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6/2017, 25 ngôi nhà của người theo Ấn giáo đã bị phá hủy, 51 người Ấn giáo bị thương và 81 đền, tu viện và tượng Ấn giáo đã bị phá hủy.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI