4 bệnh nhân nhí và ý chí vượt qua ung thư trong bộ ảnh đầy nghị lực

04/05/2019 - 09:36

PNO - Buổi chụp ảnh hằng năm giúp nhắc nhở về những khó khăn mà các cô cậu bé đã và đang trải qua, đồng thời truyền cảm hứng cho những đứa trẻ khác trên hành trình chống lại bệnh ung thư.

Ba cô gái nhỏ gặp nhau mỗi năm để nhớ về cách họ đứng cạnh nhau khi đối mặt với quãng thời gian vô cùng khó khăn.

Các cô gái từ bang Oklahoma, Mỹ bao gồm Rheann Franklin, 11 tuổi, Ainsley Peters, 9 và Rylie Hughey, 8 tuổi. Lần đầu tiên cả ba gặp nhau là khi đang điều trị ung thư vào năm 2014, bức ảnh của bộ ba đã gây sốt trên mạng internet ở thời điểm đó.

4 benh nhan nhi va y chi vuot qua ung thu trong bo anh day nghi luc
3 cô gái gặp nhau và chụp ảnh lần đầu vào năm 2014, khi đang trải qua quá trình điều trị ung thư.

Cả ba đều đã thoát khỏi bệnh ung thư, và gần đây nhóm tiếp tục tập hợp lại để tạo ra những bức ảnh ngọt ngào dưới sự trợ giúp của với nhiếp ảnh gia Lora Scantling.

Từ năm 2018, các cô gái có thêm một người bạn mới cùng tham gia là Connor Lloyd, 4 tuổi. Cậu bé hiện đang được điều trị bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính.

4 benh nhan nhi va y chi vuot qua ung thu trong bo anh day nghi luc
Năm nay, bộ ba lại tiếp tục gặp nhau để cùng chụp ảnh.

Scantling nói với trang TODAY qua email: "Dự án này thật tuyệt vời. Tôi nhận được một số tin nhắn đầy cảm xúc của những người bắt gặp bức ảnh trên mạng. Họ nói cho tôi biết về cách nó đã giúp họ hoặc ai đó họ biết có thêm nghị lực trong thời khắc đen tối của cuộc đời”.

"Tôi không nghĩ những bé gái có thể hiểu hết được cách mà một bức ảnh đơn giản về việc cả ba ôm nhau lại đem đến tác động mạnh mẽ đến mức này".

4 benh nhan nhi va y chi vuot qua ung thu trong bo anh day nghi luc
Mỗi năm, các cô bé lại gặp nhau một lần để chụp ảnh. Đây là tấm hình năm 2016, khi cả ba cùng đứng quanh tấm ảnh đặc biệt đã gắn kết các em và hàng nghìn trái tim khác trên thế giới, khi trở thành tâm điểm mạng xã hội lúc bấy giờ.

Mặc dù các cô gái đã vượt qua căn bệnh ung thư, những tác động từ quá trình điều trị vẫn còn tồn tại.

Rheann, bắt đầu tham gia liệu pháp hormone tăng trưởng do ảnh hưởng từ các phương pháp điều trị ung thư trong quá khứ. Cô bé không thể mọc tóc và sẽ luôn bị hói, do bức xạ mạnh ảnh hưởng đến hộp sọ trong quá trình xạ trị, và mi mắt luôn sụp xuống do tổn thương từ việc khối u chèn ép não.

Cha mẹ Rheann nói rằng cô bé đã cao thêm 10cm trong năm qua và có "một số thay đổi", "tất cả đều tốt hơn".

4 benh nhan nhi va y chi vuot qua ung thu trong bo anh day nghi luc
Từ năm 2018, bộ ba có thêm sự tham gia của một người bạn mới, Connor.

Rylie phải cắt bỏ một bên thận và một phần quả thận còn lại trong quá trình điều trị khối u nguyên bào thận giai đoạn 4, khi chỉ mới 2 tuổi. Bây giờ cô bé là một học sinh lớp hai tích cực, thích khiêu vũ, thể dục dụng cụ và bóng mềm.

Mẹ của Rylie, Bridget Hughey, nói: "Điều quý giá nhất đến với chúng tôi là Rylie ngày càng phát triển và trưởng thành hơn. Cô bé có rất nhiều tình yêu trong trái tim để san sẻ cho mọi người xung quanh”.

4 benh nhan nhi va y chi vuot qua ung thu trong bo anh day nghi luc
Rheann mất đi mái tóc do ảnh hưởng từ việc xạ trị, còn Connor vẫn đang trong quá trình điều trị ung thư.

Connor hiện tham gia hóa trị hàng tháng tại một phòng khám, kèm theo phương pháp hóa trị hàng ngày tại nhà. Việc điều trị của cậu bé dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến năm 2021 và đến nay, chàng chiến binh dũng cảm đã chịu đựng 49 đợt hóa trị.

Scantling cho biết Connor từng khá nhút nhát trong buổi chụp hình năm ngoái, nhưng đã mạnh dạn hơn trong năm nay; cậu bé luôn cười và có một thời gian tuyệt vời với các chị gái.

4 benh nhan nhi va y chi vuot qua ung thu trong bo anh day nghi luc
Rylie Hughey, Rheann Franklin, Ainsley Peter và Connor Lloyd trong bức ảnh chụp năm 2018.

Cha mẹ của Connor nói với TODAY: "Việc  giúp nâng cao nhận thức về bệnh ung thư ở trẻ em có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình. Chúng tôi để Connor tham gia buổi chụp hình năm ngoái nhằm cho thấy rằng trong khi các bé gái bình phục rất tốt, mỗi ngày những đứa trẻ mới lại được chẩn đoán mắc ung thư".

"Ung thư ở trẻ em không hiếm như mọi người vẫn nghĩ và có thể xảy ra cho bất cứ ai, bất cứ lúc nào”.

4 benh nhan nhi va y chi vuot qua ung thu trong bo anh day nghi luc
Năm nay, bốn đứa trẻ cũng dành thời gian tưởng nhớ những người bạn không thể vượt qua căn bệnh ung thư.

"Chúng tôi rất may mắn khi Connor đáp ứng rất tốt với việc điều trị, nhưng còn rất nhiều điều cần phải làm về việc nghiên cứu và điều trị ung thư ở trẻ em. Chúng tôi muốn giúp nâng cao nhận thức về ung thư và không thể nghĩ ra cách nào tốt hơn việc tham gia vào buổi chụp ảnh này".

Ngọc Hạ (Theo Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI