30 triệu trẻ châu Phi không được tới trường

19/06/2014 - 16:51

PNO - PNO - Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) vừa công bố, ở vùng châu Phi hạ Sahara hiện nay có gần 30 triệu trẻ em ở độ tuổi học tiểu học nhưng không được đến trường.

edf40wrjww2tblPage:Content

30 trieu tre chau Phi khong duoc toi truong

Trẻ em châu Phi mong muốn được đến trường- Ảnh: Worldhelp.net

  Nghĩa là, trung bình có 5 trẻ em trong độ tuổi học tiểu học thì chỉ có 1 trẻ được đi học. Nguyên nhân là vì đói nghèo, xung đột triền miên và khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Hai cơ quan nói trên cũng cho biết, nỗ lực đưa các em đến trường từ nhiều phía dường như phải dừng lại. Tình hình tồi tệ nhất là ở khu vực Tây Phi và Trung Phi với hơn 19 triệu em trong hoàn cảnh trên. Ở phía Đông và Nam châu lục này là hơn 10 triệu em.

Tuy nhiên, một số báo cáo từ các tổ chức phi chính phủ lại cho rằng, con số thực tế vượt xa 30 triệu trẻ, lên đến 40 triệu trẻ không được đến trường. Ở Cộng hoà Trung Phi, Nigeria và Mali, tình hình vô cùng nguy hiểm, các trường học phải đóng cửa, trẻ em không thể đến trường.

Năm 2000, LHQ đề ra các mục tiêu thiên niên kỷ, trong đó, ưu tiên tạo điều kiện để tất cả trẻ em đều được đến trường tiểu học. Cuối tháng Tư, LHQ cũng công bố báo cáo có đến 5 triệu trẻ em ở châu lục này đang đối mặt với nguy cơ chết đói rất cận kề.

ANH THÔNG (Theo Reuters, Press TV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI